Menntamál - 01.12.1962, Page 79

Menntamál - 01.12.1962, Page 79
MENNTAMÁL 293 inngöngu barnsins í samfélag hinna fullorðnu með því að fá að starfa í samvinnu við félaga sína, með því að eignast sameiginleg áhugamál með öðrum, vinna að sameiginleg- um verkefnum, hafa sömu ábyrgð og læra að þekkja skyld- ur sínar. Sérhverjum einstaklingi þarf að verða ljóst, að á honum hvílir persónuleg ábyrgð, sem ekki er hægt að koma af sér yfir á einhvern ,,foringja“. Það er hægt að finna hentuga starfsháttu með frjálsri leit og veita því athygli, að frelsið hefur sín takmörk. Hinn sýnilegi ár- angur af því verða þau „lög“ og reglur, sem reynslan veitir smátt og smátt. Ýmsir þeir, sem þetta lesa, hefðu kannski óskað eftir því, að ákveðnar leiðbeiningar hefðu verið gefnar um það, hvernig kennarinn ætti að leggja þetta allt fyrir, svo að þeir vissu kannski til hlítar í hvaða röð ætti að taka þetta eða hitt og hvernig bregðast ætti við hinni margvís- legu reynslu. Því miður er þetta ekki hægt. Það, sem ég hef reynt að gera, er einfaldlega í því fólgið að segja frá því á yfirlætislausan hátt, hvað gerist í skólalífinu, þegar uppeldislegum starfsaðferðum er beitt, og hvernig við höfum reynt að leysa þau vandamál, sem hafa mætt okk- ur. Ekki er hægt að setja upp neina sérstaka atriðaskrá fyrir þá starfsaðferð, sem hér hefur lauslega verið lýst. Ef við bjóðum lífinu sjálfu þátttöku í starfi skólans, get- um við ekki ákveðið nein sérstök atriði fyrir fram. Tak- mark okkar er ljóst: að hjálpa hverjum nemanda svo sem auðið er til aukins þroska. En til þess að geta gert það, þurfum við að taka lifandi þátt í starfi nemendanna, fylgj- ast nákvæmlega með þroska þeirra, gefa nemendunum tækifæri til að gera nýjar og nýjar tilraunir, og finna þannig með samhjálp, aukinni reynslu og getspeki, beztu leiðir til úrlausnar. Það er mjög mikilsvert, ef kennari hefur tækifæri til að rökræða vandamálin við starfsfélaga, sem vinna með sama hætti. Hvað eftir annað rekur maður sig á það, að nemend-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.