Menntamál - 01.12.1962, Síða 85

Menntamál - 01.12.1962, Síða 85
MENNTAMÁL 299 lausir. Þó kom fyrir, að þeir þyrftu þá að mæta á kenn- arafundum, sem voru mjög stuttir. Nemendum eru settar fyrir lexíur. Þeir hafa tíma til að lesa þær í þeim stundum, sem þeir eiga lausar á milli, því að flestir eiga a. m. k. eina slíka stund á dag. Sitja þá nemendur í matsal skólans, sem jafnframt er lesstofa, eða á bókasafninu, sem alls staðar er rúmgott. Einnig kemur fyrir, að nemendur fá hluta af kennslustund til lestrar. Sagt var mér einnig, að margir nemendur lesi meira eða minna heima að auki. Ég sat í kennslustundum hjá mörgum kennurum í ungl- inga- og gagnfræðaskólum. Ég gerði mér fljótlega Ijóst, að kennararnir buðu mér að vera í kennslustundum hjá sér, þegar þeir höfðu góða nemendur og eitthvað fram að færa, sem þeir töldu, að sýndi mér betri hliðina á kennsl- unni. Ég býst við, að mér hefði farizt svipað, ef erlendur kennari hefði heimsótt mig í því skyni að fræðast af. Hins vegar verð ég einnig að telja skyldu mína að geta þess, að kennararnir þar reyndust mér með afbrigðum vel, og verður frjálslegri framkomu þeirra og lipurð seint lýst sem skyldi. Aðalkennsluaðferð þeirra er í höfuðatriðum sú sama og hér hjá okkur, sú, að setja nemendum fyrir lexíu og fara síðan yfir hana í kennslustund, aðallega með því, að kenn- arinn útskýri, bendi á aðalatriðin, sýni gripi, þar sem það á við, o. s. frv., en einnig með því að spyrja nemendur út úr — og þá ýmist bekkinn í heild eða einstaka nemendur. Nokkrar kennslustundir fara í að vinna úr ákveðnum verkefnum, svo sem að kryfja frosk, skera sundur kross- fisk, skera sundur aldin, blóm, rætur o. fl. og skoða vissa hluti í smásjá, teikna ákveðna hluti og gera skýrslu um athuganirnar. Ég var einnig í kennslustundum, þar sem fram fóru umræður um ákveðið efni. Nemendum hafði verið sett fyr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.