Menntamál - 01.12.1962, Síða 104

Menntamál - 01.12.1962, Síða 104
318 MENNTAMÁL svöruSu þessu ekki, enda ekki við þá að sakast. Það var þeirra verk að kenna sem bezt og mest. Starf skóla er bundið að nokkru leyti í lögum, en að öðru leyti á valdi sveitarfélaga og skólayfirvalda. Það hefði því legið beint við að beina geiri sínum þangað, en kannski skiptir það engu máli. Skólasókn ungs fólks rénar sáralítið, þegar skyldunámi lýkur, og lítið hefur borið á ágreiningi for- eldra og unglinga í því efni. Það yrði m. ö. o. að þver- leggja fyrir gönguna. Alþýða manna veit, að það er ekki aðeins ómannúðlegt að ala upp heilbrigt ungmenni til hálfs hlutverks, það er einnig óhagkvæmt, sé annars kostur. Hvort sem kennt er við nýsköpun eða viðreisn, vinstri eða hægri, mætti ætla, að jafnilla borgaði sig, að vél, sem á að endast 10—15 ár, dugi í 2—4 vegna vankunnáttu stjórnandans, nýrækt skili broti þess fóðurmagns, sem efni standa til, af því að ábúandann vantar undirstöðu- menntun til starfs síns, eða meiri eða minni hluti ungs fólks lendi á rangri hillu eða á villigötum, af því að það hefur aldrei lært til átta né athafna í þjóðfélagi, sem er orðið flókið og viðsjált. Hitt er auðséð hverjum sem vill, að kennarar eiga hér úr vöndu að ráða. Mótmæli þeirra eru ekki gerð með gleði. Þeir munu yfirleitt vera hlynntir mikilli skólagöngu. Hér á hlut að máli stétt, sem nú á mjög í vök að verjast. Hvað, sem börnin í Aðaldal og kennari þeirra kunna að halda, stendur engin deila um það, hvort einhver mætur maður megi kenna um ótiltekinn tíma, án þess að hafa til þess réttindi, ef kennari fæst ekki. Spurningin er um hitt, hvort hnignandi stétt, sem bæði beinlínis og óbeinlínis hefur verið að missa fólk sitt á tvist og bast, þolir, að í stækkandi skörð hennar sé af óhugnanlegri dirfsku sópað hvers konar fólki, líklegu sem ólíklegu, og látið þar við sitja, í stað þess að takast alvarlega á við vandann. Þótt það sé góðra gjalda vert að vera alinn upp í ís- lenzkum dölum eða við yztu nes og þekkja hollvætti þeirra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.