Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.07.1978, Qupperneq 16

Æskan - 01.07.1978, Qupperneq 16
,:-v' i ODDAKIRKJA kj -SÆ Að þessu sinni birtir Æskan mynd af kirkjunni í Odda á Rangárvöllum. í kirkjusögu íslands er Oddi einn hinn merkasti staður fyrir utan biskupssetrin í Skálholti og Hólum. Og þegar Oddi er nefndur koma strax í hug tveir menn, sem þar voru prestar. Það eru þeir Sæmundur fróöi og Matthías Jochumsson. Um Sæmund getur þú lært í íslandssög- unni og skemmtilegu sögurnar um hann eru margar í þjóðsögum Jóns Árnasonar. Matthías var prestur í Odda árin 1881 — 87. Hann byggði kirkju þá, sem nú stendur í Odda. Þegar verið var að byggja kirkjuna, vantaði máttartré í turninn. Reið sr. Matthías þá niður í Landeyjar til að útvega efnivið, en fékk eigi. Á heimleiðinni frétti hann, að 26 álna langt og hálfrar álnar svert tré væri rekið á fjöru Oddakirkju á Landeyjarsandi. Svona var verndar dýrlingur Oddakirkju, heilagur Nikulás, hugulsamur vl þennan helgidóm sinn. Það má skrifa langt mál um Oddastað og þá, sem Paf hafa setið og skapað sögu hans. En svona í lokin er g° og hollt að rifja upp eitthvað úr hinum mikla sálmakve skap Matthíasar, t. d. upphafið á þessum barnasáimi- 0 Ijóssins faðir, lof sér þér, að líf og heilsu gafstu mér og föður minn og móður. Nú sest ég upp því sólin skín þú sendir Ijós þitt inn til mín. Ó, hvað þú Guð ert góður. G.B. Börnin í forskólanum eru kátir krakkar. Þau hafa gífurlega nauðsyn fyrir tengsl við umheiminn. Börn, sem taka frjálslega í höndina á ókunnugum og vilja ekki sleppa. Börn, sem fara út og róla sér í frímínútum. Sem rata sjálf á snagann sinn. Sem borðasjálf matinn, sem þau sjá ekki, og opna sjálf mjólkurhyrnuna og hella í glasið sitt. Viku eftir fyrsta skóladag voru börnin orðin kunnug staðnum, sem hafði svo mikla þýðingu fyrir hversdags- legt líf þeirra. Sem stendur læra þau að vera í hóp saman og vinna saman. Það getur reynst erfitt. Þau læra að þjálfa ,,skilningarvitin“ eins og þaó að skilja, hvað er kringlótt, eða þríhyrnt, eða ferhyrnt — eða einhver önnur stærð- fræðileg mynd. Þau eru líka í ,,skoðunarkennslu“ og heimsækja þá m. a. dýrasafnið, sem á eru uppstoppuð dýr. Þau fara í leikfimi, tónlistartíma og söng, og næsta ár byrja þau í fyrsta bekk í blindraskólanum. Þau læra að skrifa og lesa blindraletur og hegða sér í einum af mörgum minni- hlutahópum þjóðfélagsins. Þau læra æ betur, hvernig heimurinn er í raun og veru. Þau kynnast öllu því, sem þau geta snert — en allt annað verða þau að fá aðra tit að segja sér. Hvernig er að vera blindur? Því getur enginn svarað. 14

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.