Kirkjuritið - 01.04.1952, Síða 43

Kirkjuritið - 01.04.1952, Síða 43
SPÁMENN GAMLA TESTAMENTISINS 107 það að þóknast þeim, sem spurði. Ritspámennirnir birtu þjóðinni vilja Guðs án þess að vera spurðir. Boðskap sinn birtu þeir með ýmsu móti. Þeir tóku til máls á hátíðasam- komum eða öðrum mannamótum. Sumt í ritum spámann- anna er meðal þess fegursta, sem þekkist í hebreskum kveðskap. Þeir létust stundum vera forsöngvarar. Tóku upp bragarhætti slíkra og látbragð. En er menn varði niinnst komu orð Guðs og dómurinn. — Sérkennilegust er þó framkoma spámannanna, er þeir boða vilja Guðs nieð svo nefndum táknrænum athöfnum. — Spámennirnir gáfu börnum sínum nöfn, sem fólu í sér ákveðinn boð- skap. Sú nafngift var táknræn athöfn. Hósea átti þrjú börn. Þau báru öll táknræn nöfn. Dóttirin hét Lo-Rukama, en það þýðir Náðarvana. Annar sonanna hét Ló-amnu, — »ekki minn lýður“. Nöfnin gefa til kynna þá skoðun spá- niannsins, að Guð hafi útskúfað þjóð hans. Hún er náðar- vana og ekki lýður hans (Hós. 1, 2—9). — Ezekíel, en hann gerðist spámaður meðal lýðsins í herleiðingu aust- nr í Babyloníu á fyrri hluta 6. aldar, — framkvæmdi tákn- raena athöfn. Hann rakar hár sitt og skegg og skiptir í þrjá hluta. Hann brennir einn hlutann, annan saxar hann sundur með hníf, en lætur þann þriðja dreifast með vind- iuum. — fbúar Jerúsalem skulu hljóta svipuð örlög, þegar Babyloníumenn leggja borgina undir sig (Ezk. 5). Jere- uiía lítur sömu augum á ástandið. Þess vegna gengur hann r*rn götur borgarinnar með tréok á herðum. Júdamenn uiunu verða að gangast undir okið (Jer. 28). Þannig uiaetti tilfæra fleiri dæmi, þótt eigi verði gert hér. Spámenn Israels voru rödd Guðs meðal þjóðarinnar. þeir stóðu við hlið fólksins í lífsbaráttu þess, ávítandi eða áminnandi. Því fylgist saga þjóðarinnar og saga ritspá- mannastefnunnar að. Segja má, að boðskapur spámann- anna fylgi kröfum tímans. Ytri ástæður jafnt sem innri koma til greina. Ritspámennirnir starfa þrjú ólík tímabil 1 sögu Israelsþjóðarinnar. Spámannastefnan ber þesa greinileg merki. Hún er önnur fyrir herleiðinguna til Baby-

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.