Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1960, Blaðsíða 46

Kirkjuritið - 01.01.1960, Blaðsíða 46
40 IiIRKJURITIÐ konservativen Kreisen). Þess þarf þó að gæta, að nýbreytnin hefir verið smávirkari í sveitum en kaupstöðum. Næst eftir bændum komu launastarfsmenn (die Angestellten), þá v'erka- menn og svo sjálfstæðir atvinnurekendur með 42% já fyrir ný- tízku kirkjur, og svo síðast embættismenn með aðeins 34% já fyrir nýt. k. En sveitirnar voru í annari röð. Embættismenn höfnuðu þó hlutfallslega mest, þá verkamenn, sveitafólk, starfs- menn, en sjálfstæðir atvinnurekendur hafa fæsta neitendur. Annað hvort veigra þeir sér við að svara af duldum ástæðum eða hafa rætt málið mest og eigi rætt það út. Þeir tekjuhæstu (800 DM og þar yfir) segja 53%, að þeim falli við nýja stilinn og síðan koma þeir lægst launuðu (250 DM og minna) með 47% jákv. fyrir hann, en svo aftur röðin eftir tekjum niður á við, 600—800, 400—600 og 250—400 síðast og hafa líka hlutfallslega flest nei. Eftir því hvar fólkið bjó sögðu þeir, sem bjuggu í smástöðum (2000 íbúar og minna) 49%, að þeim líkaði við nýbreytnina og líka í stöðum með 10.000—100.000 íbúum, en í gömlu smá- borgunum með 2—20.000 íbúum voru flestir meðmæltir, þ. e. íbúar þeirra staða, sem minnst sködduðust í stríðinu og gaml- ar kirkjur standa margar í. Samt eru neitendur flestir hlut- fallslega í stórborgunum, þar næst sveitaþorpum, síðan smá- borgum og fæstir í millistærðarborg. Þeir, sem stöðugt sækja kirkjur, sögðu 56%, að þeim geðj- aðist vel að nýjum stíl, en 11%, að þeim mislíkaði hann. En þeir, sem nálega aldrei fara í kirkju, sögðu 22% að þeim mis- líkaði hann. Þannig má segja, að þeir, sem jafnaðarlega sækja kirkju og eru í sambúð við nýjar leiðir í bygginrastíl, greiði atkvæði með þeim, en ekkikirkjugöngufólk móti. Ennfremur virðist unga fólkið og menntafólkið vera hlynntara nýjum tilraunum, og einfaldir og aldnir hafna þeim fremur. Eigi má gleymast, að hversu vandlega og kerfisbundið sem athugun fer fram með skoðanakönnun, fæst samt eigi sú eina rétta niðurstaða eða heimsskoðanalegur skilningur né listrænn dómur í svo við- kvæmu máli, sem höfðar bæði til tilfinninga og trúarkennda. Gísli H. Kolbeins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.