Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1965, Side 13

Kirkjuritið - 01.01.1965, Side 13
KIRKJUKITID 7 mál, eins og það var og er og verður alla tíð, og auk þess nijög tigið mál og svipmikið, skáldlegt og innblásið. Hvað sem þessu líður þá eru það sólin og jörðin og þeirra einhæfu, háttbundnu leikreglur, sem móta þá liugmynd, sem vér köllum tíma, dægrin og árin eru þeirra verk og auðsjáan- lega mjög svo staðbundið verk, einskorðað við litlu jörð, sem er eins og aliir vita næsta lítið korn í Stórasandi vetrarbrauta. En hugmyndin um tíma mótast ekki aðeins af því, sem aug- un sjá. Mannsbugurinn leggur líka sitt til. Oss finnst eitt taka við af öðru, dagar, ár og aldir renna fram, vegna þess að vér lifum sjálfa oss, eigum minningar og þess vegna það, sem vér köllum fortíð, eigum vonir og þess vegna það, sem vér köllum framtíð, og milli liins horfna lieims minninganna og liins ó- fædda veruleiks vona og áætlana er stundin, augnablikið, með sífelldum straumi atvika, innri og ytri, sem vér lifum. Það var raunar ekki rétt, sem ég sagði, að sólin nýja, morgun- sólin, sem rís yfir sömu brúnir og í gær, lieilsi sama beimi og kvöldsólin kvaddi. Þeir voru margir, sem fögnuðu degi í gær en sjá ekki þennan, margir, sem horfðu ugglausir fram til þessa dags en eru liryggir nú, margir, sem líta þennan morgun fyrstan á ævi sinni, margir líka, sem munu sjá þessa sól síð- asta. Mörgum verður borfin Iiamingjusól áður en þessi er af lofti og ýmsir munu óska þess, að þeir befðu aldrei litið þenn- an dag. Aðrir rnunu biðja þess, að sól standi kyrr yfir þeirri gleði sent þeir njóta, þeirri bamingju, sem þeim finnst þeir lxafa blotið. Og ekkert af þessu gerist án þess að út frá því liríslist mannleg saga, næsta margbreytileg um ábrif og örlög II. Innan þeirrar umgjörðar, sem náttúran markar, þar sem vetur fylgir sumri og nótt degi og ár líður af ári fram, eigum vér annan heim, mannheiminn, þar sem brosin fæðast og tár- in blika, þar sein vonir vakna og vonir bresta, Iiugir rökkvast eða vermast, tengjast og sundrast, elskast og liatast, þar sem neistar kvikna og verða Ijós, sem lýsa aldahúm og blessa þjóðir og kynslóðir, þar sem aðrir neistar lirökkva, sem valda sviða og brunasárum, stundum báli baturs og skelfingar. Hver er liann, þessi heimur? Er hann líka einskonar skyn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.