Kirkjuritið - 01.10.1965, Síða 14

Kirkjuritið - 01.10.1965, Síða 14
KIRKJURITIÐ 396 fulltrúar borgarmenningarinnar. Eiui liafa mennirnir ekki lært að' lifa saman í þéttbýli og því ber menning vor merki Kains á enni sér. I. Mósebók bregður upp myndurn af þessari frumsögu menn- ingarinnar á báfleygu og dramatisku líkingamáli. Jafnvel ættar- tölur liinna langlífu patríarka eru ekki út í bláinn, eins og margir halda. Nöfn surnra þeirra eru elztu listar yfir valdatíma konungaættanna í Sumer og Babýlon að áliti frægs biblíufræð- ings kaþólsks, franska doininikanans Stéve, og nöfnin á ýms- um niðjuin Nóa er liægt að rekja til nafnanna á þekktum þjóð- flokkum, alveg eins og vér nú á tímum táknum Englendinga með nafni Jóns bola eða Bandaríkjamenn með Uncle Sam. Fornleifafræðingar liafa fundið mjög þykkt leirlag milli mann- vistarlaga í Mesópatamíu, sem leifar eftir flóðið rnikla, sem ýmist er kallað syndaflóðið eða Nóaflóð. Það er frá því uni 3000 f. Kr., en aðrir telja flóðfrásagnir Sumera og Hebrea miklu eldri, eða frá jiví, er jökulbreiðurnar í fjöllunum suiinan og austan Svartaliafs bráðnuðu við lok ísaldar fyrir 10—12 þúsund árum síðan. Yínyrkja var talin bafa verið fyrst stunduð í dölum Armeníu í nánd við Ararat, en um jietta geymir I. Móseb. líka minningar, sem kunnugt er. En jafnvel svo ótrúleg saga sem jiað, að risar liafi einu sinni endur fyrir löngu lifað á jörðuinni, er staðfest af steinrunnum beinafundum löngu dauðrar risavaxinnar manntegundar, sem á máli vísinda- manna er kölluð Megantbropus eða Gigantopíthecus. Sumir telja, að við austanvert Miðjarðarliaf liafi orðið blóðblöndun milli manna af Neandersdalsgerð og jtess liomo sapiens, eða hominis sapientis, sem er talinn ættfaðir vor, og gæti frásögnin um jmð, að synir Guðs Iiafi tekið sér dætur mannanna að kon- um, bent til slíkra löngu liðinna viðburða. En frásögnin nær lengra aftur. Flest eða öll trúarbrögð liafa reynt að gera sér einliverja grein fyrir sköpun heimsins og jiær næsta fáránlegar, en sköpunarsagan í fyrsta kapitula Biblíunnar hefur í stórum dráttum sömu tímaniðurröðun og sköpunarsaga vísindanna, eins og komizt er að orði í inngangi nýútkominnar stórrar menningarsögu þýzkrar. Því hefur bér verið farið svo mörgum orðuin uni I. Móseb., að bún befur lengi verið bitbein vantrúaðra og jafnframt ásteyting-

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.