Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.10.1967, Blaðsíða 8

Kirkjuritið - 01.10.1967, Blaðsíða 8
342 KIRKJCRITIÐ lier: „Það var ekki Lútlier sem skóp siðbótarlireyfinguna, bebl' ur var það liún sem skapaði liann.“ Og liann telnr, að siðbot Lúthers marki endalok guðfræðilegrar og kirkjulegrar um bótabaráttu, er staðið bafði yfir í liálfa aðra öld. Mörguiu skarpskyggnari mönnum kirkjunnar liafði revndar lengi veri' Ijóst, að nauðsynlegar voru ýmsar umbætur á kirkjunni or einkum áfelldust þeir kröfur páfastóls til veraldlegra valda- Meðal mótmælenda liefur trúarbragðafræðingurinn KrI1'1 Troeltscb vakið atliygli með þeirri fullyrðingu sinni, að bin11 mikli siðbótarmaður Lútber bafi nær eingöngu byggt á bug" myndum frá Miðöldum. Mótmælagreinar Lútbers frá lof1 munu ekki liafa falið í sér mikil nýmæli. En liins vegar var nýr í þeim liinn persónulegi og sannfæringarríki ákefðartonu ýmist liæðinn eða harðskeyttur, svo að fram hjá greinum Lútliers varð ekki gengið eða liorft. Hann tekur upp og lioldg" ar margar þær liugmyndir Miðalda, er liöfðu ógnað eining11 kirkjunnar. Siðbótin var því á margan bátt undirbúin, þegal liann kvaddi sér liljóðs. Lútlier verður ágegnt svo sem ratn1 bar vitni annars vegar vegna þess að rétti tíminn var koinuun jarðvegurinn nægilega undirbúinn fyrir siðbótarlirevfing11 lians. En liins vegar verða upptök siðbótarinnar þýzku aðeins rakin til persónu bans og sálarlífs og þeirrar innri baráttu, el Iiann liáði á klausturárum sínum. Segja má, að siðbótin hefj1?t með þeirri trúar og siðgæðisbaráttu er fram fór í buga bans- Hann kafar inn að kjarna kristinnar trúar, dýpra en áðu>‘ nefndir forverar bans og samtíðarmenn og úrslit þeirrar bar' áttu og guðfræðilegar uppgötvanir leiða Lútber til nýs skib1' ings á Guði og stöðu mannsins gagnvart bonum. Og þegar ban11 í krafti þessarar nýju trúarskoðunar krefst kirkjulegra uiU' bóta þá befur liann virkilegan boðskap að flytja samlíS sinnl' Skal nú farið nokkrum orðum um þessar tvær meginforsend' ur siðbótarinnar þýzku, fvrri tilraunir til endurbóta innaU kirkjunnar og á ýmsan liátt plægðan jarðveg fyrir kenningar Lútbers er mynda aðdraganda siðaskiptanna og bins vegar skyggnzt inn í sálarlífsbaráttu Lútbers, er markar uppliaf sið' bótar. Þegar líða tekur undir lok Miðalda er greinilegt, að hei®8' veldi páfastólsins er að gliðna og riðar til fulls. Vald páfa var reist á þeirri sannfæringu, að páfinn í Róin væri staðgeng1*1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.