Kirkjuritið - 01.04.1973, Blaðsíða 90

Kirkjuritið - 01.04.1973, Blaðsíða 90
Sr. SIGURÐUR PÁLSSON, vígslubiskup: Um helgisiði Táknmál kirkjunnar Táknmál er tjáning án orða. Sú tján- ing fer fram með ýmsu móti. Ymist eru notuð merki, myndir, hreyfingar eða klœði til að tjá ákveðnar hug- myndir eða ástand. Táknmál er mjög algengt á öllum sviðum mannlegra samskipta og skipar miklu stœrri sess í samskiptum manna við hlið hins talaða orðs, en menn almennt gera sér grein fyrir. Stundum er táknmálið viðbót við hið talaða orð, stundum kemur það í stað þess. Sem dœmi um algengt táknmál má taka kveðjur manna. — Þeir veifa hendi álengdar til að tákna, að þeir veiti athyggli þeim, sem veifað er til. Þeir taka ofan, sem tákn virðingar. Þeir hneigja sig. Það er líka vottur virðingar og einnig þess, að hann vilji þóknast þeim, er hann hneigir sig fyrir. Þeir takast í hendur. Það er vottur þess, að vinsemd þeirra skuli vera áþreifanleg. Þeir kyssast. Það vottar, að vináttutilfinning þeirra sé djúpstœð. Á samkomum klappa menn saman lófum til að tjá aðdáun sína og þakk- ir.Allt eru þetta tákn, sem segja á ó- tvírœðan hátt, það, sem ella myndi kosta mörg orð að tjá og gœti auk þess valdið misskilningi, ef menn eru ekki orðfimir. Fingramál það, sem málleysingjar nota, er gott dœmi um táknmál, eink- um þegar litið er á hin fjöldamörgu tákn,sem þeir nota, önnur er stafrófið. Ein tegund táknmáls eru einkennis- búningar starfsstétta s. s. lögreglu- þjóna, vagnstjóra o. fl. Þessir búning- ar segja til um hvaða þjónustu þeir hafa á hendi og sparar fyrirspurnir og kynningar. Flýtir það mjög fyrir þeim, er þjónustu þeirra þurfa að nota. Þessi dœmi nœgja til að sýna, að málið er engan veginn eini tjáningar- miðill manna, heldur er og fjöld' tákna við þess hlið, sem auðveldai" samskipti þeirra. Þegar þessa er gœtt verður aug' Ijóst, að helgihald kirkjunnar hlýtur að nota táknmál til tjáningar. Helgi' haldið er samfélag um helga hluti/ sem ekki verða alltaf tjáðir til fulb með orðum. Það er því heppilegra að nota kunn tákn, stundum með orðun- um, stundum í stað þeirra. Það eí áhrifameira, fljótvirkara og m i k I u1 einhlítara til samstillingar. Táknmál helgisiðanna er mjög fjöl' skrúðugt. Flest af því á uppruna sinn í Biblíunni. Sumt er sprottið upp ur 88
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.