Kirkjuritið - 01.04.1973, Qupperneq 90

Kirkjuritið - 01.04.1973, Qupperneq 90
Sr. SIGURÐUR PÁLSSON, vígslubiskup: Um helgisiði Táknmál kirkjunnar Táknmál er tjáning án orða. Sú tján- ing fer fram með ýmsu móti. Ymist eru notuð merki, myndir, hreyfingar eða klœði til að tjá ákveðnar hug- myndir eða ástand. Táknmál er mjög algengt á öllum sviðum mannlegra samskipta og skipar miklu stœrri sess í samskiptum manna við hlið hins talaða orðs, en menn almennt gera sér grein fyrir. Stundum er táknmálið viðbót við hið talaða orð, stundum kemur það í stað þess. Sem dœmi um algengt táknmál má taka kveðjur manna. — Þeir veifa hendi álengdar til að tákna, að þeir veiti athyggli þeim, sem veifað er til. Þeir taka ofan, sem tákn virðingar. Þeir hneigja sig. Það er líka vottur virðingar og einnig þess, að hann vilji þóknast þeim, er hann hneigir sig fyrir. Þeir takast í hendur. Það er vottur þess, að vinsemd þeirra skuli vera áþreifanleg. Þeir kyssast. Það vottar, að vináttutilfinning þeirra sé djúpstœð. Á samkomum klappa menn saman lófum til að tjá aðdáun sína og þakk- ir.Allt eru þetta tákn, sem segja á ó- tvírœðan hátt, það, sem ella myndi kosta mörg orð að tjá og gœti auk þess valdið misskilningi, ef menn eru ekki orðfimir. Fingramál það, sem málleysingjar nota, er gott dœmi um táknmál, eink- um þegar litið er á hin fjöldamörgu tákn,sem þeir nota, önnur er stafrófið. Ein tegund táknmáls eru einkennis- búningar starfsstétta s. s. lögreglu- þjóna, vagnstjóra o. fl. Þessir búning- ar segja til um hvaða þjónustu þeir hafa á hendi og sparar fyrirspurnir og kynningar. Flýtir það mjög fyrir þeim, er þjónustu þeirra þurfa að nota. Þessi dœmi nœgja til að sýna, að málið er engan veginn eini tjáningar- miðill manna, heldur er og fjöld' tákna við þess hlið, sem auðveldai" samskipti þeirra. Þegar þessa er gœtt verður aug' Ijóst, að helgihald kirkjunnar hlýtur að nota táknmál til tjáningar. Helgi' haldið er samfélag um helga hluti/ sem ekki verða alltaf tjáðir til fulb með orðum. Það er því heppilegra að nota kunn tákn, stundum með orðun- um, stundum í stað þeirra. Það eí áhrifameira, fljótvirkara og m i k I u1 einhlítara til samstillingar. Táknmál helgisiðanna er mjög fjöl' skrúðugt. Flest af því á uppruna sinn í Biblíunni. Sumt er sprottið upp ur 88
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.