Kirkjuritið - 01.04.1974, Blaðsíða 92

Kirkjuritið - 01.04.1974, Blaðsíða 92
við skírn, sem lögð er til grundvallar Níkeujótningunni (325) og við hana er svo bœtt fordœmingunni, sem hún endar ó. Messujátningin — eða Messucredo er játning sú, er kirkjuþingið í Kalke- don taldi, að samþykkt hafi verið af „hinum 150 feðrum" á kirkjuþingi í Konstantinopel árið 381. Þessi játning nefnist af frœðimönnum Sy mbo I um Nicœno — Constantinopolitan- um og er þannig í íslenzkri þýðingu: Vér trúum4 á einn Guð, föður almátt- ugan, skapara himins og jarðar, alls hins sýnilega og ósýnilega. Og á einn Drottin, Jesúm Krist, eingetinn Guðs son, sem fœddur er af föðurnum fyrir upphaf aldanna. Hann er Guð af Guði, Ijós af Ijósi, sannur Guð af Guði sönnun, getin eigi gjörður, sömu veru og faðirinn. Fyrir hann var allt skap- að. Vor vegna mannanna og vorrar sáluhjálpar sté hann niður af himnum, tók á sig hold fyrir heilagan anda af Maríu meyju og gjörðist maður. Hann var krossfestur fyrir oss undir Ponti- usi Pílatusi píndur og grafinn. Og á þriðja degi reis hann upp samkvœmt ritningunum og steig upp til himna, situr við hœgri hönd föðurins og mun aftur koma með dýrð að dœma lif- endur og dauða. Á hans ríki mun enginn endir verða. Og á heilagan anda, Drottinn og lífgjafann, sem út- gengur frá föður og syni.5 og með föður og syni er tilbeðinn og jafnt dyrkaður, hann, sem mœlti af munni spámannanna. Og á eina, heilaga, almenna og postullega kirkju. Vér játum6 eina skírn vera til fyrirgefn- ingar syndanna og vœntum upprisu dauðra og lífs hinnar komandi aldar. Það er þessi játning, sem notuð er í messunni í Vesturkirkjunni nú á dög- um og eftir latneska textanum. Þar er hún flutt í eintölu og sagt „Eg trúi . . . Eg játa . . ,"7 Eintala er sjálfsagt upprunalegri, þar eð játningin er í upphafi skírnar- játning. Að baki hennar liggur hin gamla skírnarjátning í Jerúsalem, sem Kyrilos, höfuðbiskup skýrir fyrir trú- nemunum, svo sem séð verður í tru- frœðslukveri hans (um 348)8. Hvenœr sú siðvenja kemst á, að flytja játninguna í messu, er ekki með öllu kunnugt, en siðvenjan kemst fyrst á í Austurkirkjunni. Dom Gregory Dix1' telur, að Pétur þófari, patriarki í Anti- okkiu og eineðlistrúarmaður, hafi fyrstur komið þeirri venju á að láta flytja Messucredo opinberlega 1 hverri messu. Þetta átti hann að hafa boðið árið 473. Ýmsir aðrir frœðimenn í líturgíu10 telja, að svo hafi ekki verið, en allir virðast sammála um, að Timo- teus patriarki í Konstantinopel (511 ^ 517), hafi boðið að hafa játninguna í hverri messu. Með þessu tiltœki sínu vildi hann auglýsa trúaráhuga sinn. Þessi siðvenja verður brátt algeng 1 Austurkirkjunni. í Austur-Sýrlandi er notuð eldri játning.n Sá staður, sem játningin fékk 1 messunni í Austurkirkjunni var venju- lega eftir bœnir hinna trúuðu, al- menna kirkjubœn, annað hvort fyrir eða eftir friðarkoss. Ástœðan ti þessa hefir verið sú, að þar er í fu^u gildi reglan, að játa ekki lœrdóma trúarinnar fyrir óskírðum mönnum ne 90
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.