Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1974, Qupperneq 92

Kirkjuritið - 01.04.1974, Qupperneq 92
við skírn, sem lögð er til grundvallar Níkeujótningunni (325) og við hana er svo bœtt fordœmingunni, sem hún endar ó. Messujátningin — eða Messucredo er játning sú, er kirkjuþingið í Kalke- don taldi, að samþykkt hafi verið af „hinum 150 feðrum" á kirkjuþingi í Konstantinopel árið 381. Þessi játning nefnist af frœðimönnum Sy mbo I um Nicœno — Constantinopolitan- um og er þannig í íslenzkri þýðingu: Vér trúum4 á einn Guð, föður almátt- ugan, skapara himins og jarðar, alls hins sýnilega og ósýnilega. Og á einn Drottin, Jesúm Krist, eingetinn Guðs son, sem fœddur er af föðurnum fyrir upphaf aldanna. Hann er Guð af Guði, Ijós af Ijósi, sannur Guð af Guði sönnun, getin eigi gjörður, sömu veru og faðirinn. Fyrir hann var allt skap- að. Vor vegna mannanna og vorrar sáluhjálpar sté hann niður af himnum, tók á sig hold fyrir heilagan anda af Maríu meyju og gjörðist maður. Hann var krossfestur fyrir oss undir Ponti- usi Pílatusi píndur og grafinn. Og á þriðja degi reis hann upp samkvœmt ritningunum og steig upp til himna, situr við hœgri hönd föðurins og mun aftur koma með dýrð að dœma lif- endur og dauða. Á hans ríki mun enginn endir verða. Og á heilagan anda, Drottinn og lífgjafann, sem út- gengur frá föður og syni.5 og með föður og syni er tilbeðinn og jafnt dyrkaður, hann, sem mœlti af munni spámannanna. Og á eina, heilaga, almenna og postullega kirkju. Vér játum6 eina skírn vera til fyrirgefn- ingar syndanna og vœntum upprisu dauðra og lífs hinnar komandi aldar. Það er þessi játning, sem notuð er í messunni í Vesturkirkjunni nú á dög- um og eftir latneska textanum. Þar er hún flutt í eintölu og sagt „Eg trúi . . . Eg játa . . ,"7 Eintala er sjálfsagt upprunalegri, þar eð játningin er í upphafi skírnar- játning. Að baki hennar liggur hin gamla skírnarjátning í Jerúsalem, sem Kyrilos, höfuðbiskup skýrir fyrir trú- nemunum, svo sem séð verður í tru- frœðslukveri hans (um 348)8. Hvenœr sú siðvenja kemst á, að flytja játninguna í messu, er ekki með öllu kunnugt, en siðvenjan kemst fyrst á í Austurkirkjunni. Dom Gregory Dix1' telur, að Pétur þófari, patriarki í Anti- okkiu og eineðlistrúarmaður, hafi fyrstur komið þeirri venju á að láta flytja Messucredo opinberlega 1 hverri messu. Þetta átti hann að hafa boðið árið 473. Ýmsir aðrir frœðimenn í líturgíu10 telja, að svo hafi ekki verið, en allir virðast sammála um, að Timo- teus patriarki í Konstantinopel (511 ^ 517), hafi boðið að hafa játninguna í hverri messu. Með þessu tiltœki sínu vildi hann auglýsa trúaráhuga sinn. Þessi siðvenja verður brátt algeng 1 Austurkirkjunni. í Austur-Sýrlandi er notuð eldri játning.n Sá staður, sem játningin fékk 1 messunni í Austurkirkjunni var venju- lega eftir bœnir hinna trúuðu, al- menna kirkjubœn, annað hvort fyrir eða eftir friðarkoss. Ástœðan ti þessa hefir verið sú, að þar er í fu^u gildi reglan, að játa ekki lœrdóma trúarinnar fyrir óskírðum mönnum ne 90
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.