Kirkjuritið - 01.04.1974, Síða 97

Kirkjuritið - 01.04.1974, Síða 97
^vernig er Credo flutt í messu? er þess að geta, að Credo in unum er sett í messu, sem játning safnað- arins. Það eitt skýrir það a11 vel hvers Vegna credo er ekki getið í messubók- Urn eða orðubókum víðsvegar. Sá er ^nessu flutti hóf upp játninguna, en s'ðan tók söfnuður við og flutti til enda. Víst er um það, að þetta gekk er.fiðlega v'ða í Vesturkirkjunni, bœði a bv| að játningin var sungin og einn- '9 af þv[, ag rnönnum gekk illa að CEra iátninguna á latinu. Var því surn5 staðar gripið til þess að leyfa s° nuði að hafa þá játningu, sem Qnn kunni, t. d. postullegu trúarjátn- 'nguna. Er þessa getið í nokkrum ^eimildum. Vegna þessara erfiðleika °r brátt svo, að kennilýður sá, er fór söng í messu tók við því einnig sVngja credo. Þessi breyting var og u veld einkum er credo kom oft í redikunar stað.2S Þetta má sjá í Ordo °m. sext. („Postquam" 10. öld). v þau er notuð voru við credo þ/U ^rarrian af einföld. Játningin var svo ° e'num tan (resitativ), þ. e. nefnt I e s . Gregorslögin voru UaT'd e'n^°^ eins °9 sia ma í Grad- cred ?manum- Jafnframt þessu voru lap °soan9var sungnir í móðurmáli eða að'nUfÖ sums staðar er þess getið, so nuður söng Kyrie meðan kenni- hafUr 'Utt' crecio! Varla mun þetta in Q ^Sri® svana, heldur verið sung- Se^ °San9ur með kyrie viðlagi. frá um credosöng á latinu yrjiJn 15. aldar er þessi: Credo in Deum patrem omnipoten- tem,27 Credo et in filium sanctum dominum Patri natura uniformem. Credo et in spiritum peccatorumque paraclitum, utrique consubstantialem, trinitatem individuam, ab utroque fluentem et in essentia unum. Á siðbótartímanum voru notaðir rímaðir játningarsálmar í stað credo. Frœgastur þessara sálma er sálmur Lúthers: ,,Vér allir trúum á einn Guð" og er hann bœði í Núrnberg-mess- unni 1525 og í „Deutsche Messe" 1526. Er mjög líklegt að þetta latn- eska credovers sé fyrirmynd sálmsins. í Graduale Guðbrands Þorláksson- ar er Credo in unum bœði á latlnu og í móðurmáli og er œtlað til söngs á þrem stórhátíðum, en sálmurinn á öðrum helgidögum og á smákirkj- um, þar sem ekki eru latinusöngs- menn. Lagið er mjög líkt því, sem er No. I í Graduale Romanum. Þannig var þá játningin sungin á íslandi allt til Leirárgarðabókarinnar 1801 og nokkuð lengur. Á Norðurlöndum hafði sama breyt- ing einnig orðið. Nú á dögum er við- horfið aftur breytt og trúarjátning flutt í messu. Víða er það postullega trúarjátningin, en Messucredo á stór- hátíðum og í vaxandi mœli á öðrum helgum dögum og er nú sveigt til fyrri venju allrar Vesturkirkjunnar. 95
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.