Kirkjuritið - 01.06.1974, Side 84

Kirkjuritið - 01.06.1974, Side 84
efnunum sé beðið. Það eru sterk gyð- ingleg einkenni á þakkargjörð Hippo- lytusar, ef þessi bœn um sendingu andans í fórnina er undanskilin. Áhrif Tradito apostolica Þá er þess að geta, að Traditio apostolica hefir engin bein áhrif haft í Vesturkirkjunni. Ástœður þess er ekki hœgt að greina hér, en þeim er gerð góð skil I bók Dom G. Dix, The Apostolic Tradition. Nœstu heimildir í Vesturkirkjunni greina frá annarri gerð helgunarbcenar. Þessar heimildir eru frá 4. öld og skal þá fyrst nefna De Sacramentis Ambrosiusar í Milano. Þar er þessi bœn: Fac nobis hanc oblationem adscript- am, ratam, rationabilem, acceptabil- em quod figura est corporis et sang- uinis domini nostri lesu Christi.10 Tilsvarandi bœn í Sacramentarium Gelasianum og canon rómversku messunnar er þannig: Quam oblationem tu, deus, in omnibus, qucesumus, benedictam, ad- scriptam, ratam rationabilem, accept- abilemque, facere digneris, ut nobis corpus et sanguis fiat dilectissimi filii tui domini dei11) nostri lesu Christi.12) Þessa bœn í hinum rómverska can- on hafa sumir talið sambcerilega við epiklesis í lítúrgíum Austurkirkjunn- ar.13 Hún hefir að heita má sömu stöðu eftir Sanctus, ef innskotun- um í canon er sleppt, og epiklesis hefir í lítúrgíum Austurkirkjunnar. En þessi staða bœnarinnar réttlœtir 178 á engan hátt, að hún sé nefnd epiklesis hinnar rómversku messu. Þessi bœn er ekki epiklesis í hinni „klassiksu" merkingu, sem áður var nefnd og skýrt kemur fram hjá Kyril- osi í Jerúsalem.14) Bcenin er fyrst og fremst beiðni um viðtöku fórnarinnar bœði í De Sacramentis: Fac nobis hanc oblationem ...accept- abilem og í Sacramentarium Gelasi- anum og núverandi canon: Quam o b I a t i o n em . . . a ccepta b i I em - que facere. Það, að þessari fóin er viðtaka veitt af Guði veldur þvl' að hún verður oss líkami og blóð Krists. Ambrosius orðar þetta sv°: Quod figure est corporis et sanquinis..., en í canon er rit- að: ut nobis corpus et sang°|S fiat dilictissimi filii tui. Skal nú aftur vikið til Tradito apost- olica. Ritið hefir engin bein áhrif 1 Vesturkirkjunni eins og áður var sagb en það hefir mikil áhrif í Austurkirkj- unni. Ástœður þess, að ritað hefir sv° víðtœk áhrif í Austurkirkjunni erU þœr, að á 3. og 4. öld var þar miki áhugi á ritum, sem fjölluðu um kirkju- skipan og nátengd efni og vorU a einhvern hátt tengd nafni postulanna- Álitu menn, að efni þeirra vœri fra þeim runnið. Traditio apostolica er slíkt rit. Það er kirkjuskipan, og na^n giftin er tengd posullegri venju. Þetta tvennt tryggði því sess í ritsöfnuní1' sem nefnd voru „kirkjuskipanir. Traditio apostolica. ir borizt til Egyptalands, því að sam göngur voru milli Alexandríu °9 Rómar. Allt til þessa dags má sia áhrif Traditio apostolica í l|turg íum kirkjunnar í Eþíópíu. J

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.