Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Side 27

Kirkjuritið - 01.09.1974, Side 27
Qrims, séu ekki hin meistaralegu vinnubrögð, heldur töfrar mannsins s|aIfs. Hctnn segir, að óskilgreinilegur yndisleiki hins fœdda snillings sé alls staðar nólœgur í Ijóði hans, — í ^yndunum, orðavalinu, óherzlunum, hrynjandinni, í því hvernig hann ber tunguna, í því hvernig hann dregur andann, hvort heldur hann finnur til 171 eð Jesú eða hinni limalausu ösnu ^alaams. Það er þessi óskýranlegi Undirómur Passíusólma, sem hefur 9efið skóldinu eilíft líf í brjósti þjóð- adnnar. ^vernig urðu þessi miklu trúarljóð °g hvers vegna? Hvað kom séra allgrími til að yrkja þessi ,,Drottins ýrðarljóð"? Um þessar spurningar ®^Ur mikið verið rœtt og ritað, og s Ql vikið hér að helztu skoðunum, s®m fram hafa verið settar í þessum emurn. Svo sem kunnugt er, lauk séra Hall- 9rímur við Passíusólmana órið 1659, °9 er Það órtal ritað með hans eigin ^endi á þag frumhandrit hans af Sa munum, sem enn er varðveitt. Séra , a^grímur hafði þá þjónað Saurbœ l ^Valfjarðarströnd í átta ár, en áður afði hann verið prestur í Hvalsnesi í sjo ár. jelja má nokkuð öruggt, að séra a Igrímur hafi ort Passíusálmana á ^remur árum, það er árunum 1657— I að báðum meðtöldum. En miklu |1^Ur ^efur hann verið búinn að ug eiða efni þeirra. Pína og dauði Jesú Krists hefur verið honum hug- leikið viðfangsefni á hverri föstu, þeg- ar hann var að semja préaikanir sínar og flytja sóknarbörnunum þennan boðskap. í formála að Passíusálmunum segir hann, að hann hafi Jangvaranlega íhugun" um píslarminningu Jesú sér í brjósti geymt og beri hana nú loks- ins opinberlega fram. Og í tileinkun fyrir sálmunum, er hann sendi konun- um, Helgu Árnadóttur í Hítardal og Kristínu Jónsdóttur í Einarsnesi, segir hann meðal annars: ,,Við þennan aldingarðinn míns herra Jesú pinu og dauða historíu hef ég um stundir nið- ur sezt með sálu mína og hef marga heilnœma himnajurt þaðan útlesið. Þœr liggja geymdar í sjóði hjarta míns. Af þessum blessuðum blómstr- um hef ég nú í þetta sálmabindini svo mikið innbundið sem ég hef kunnað, mér sjálfum til staðfastara minnis og þeim, sem það girnast vilja, til eftir- tektar". Vafalaust hefur það vakað fyrir séra Hallgrími að fœra Píslarsöguna í bundið mál, svo að alþýða manna mcetti festa efni hennar sér betur í minni, enda Ijóðformið miklu betur til þess fallið en laust mál, því að ,,kvœðin hafa þann kost með sér, að þau kunnast betur og lcerast ger". Séra Hallgrímur hefur viljað kenna þjóð sinni þann mikilvœga þátt í kristinni trú og boðun, sem pína og dauði frelsarans er. Þá ber að minn- ast þess, að á hans tíð var það nœsta algengt, að efni Heilagrar Ritningar vceri snúið í bundið mál og þannig komið á varir almennings. Sjálfur fékkst séra Hallgrímur nokkuð við 217

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.