Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Side 90

Kirkjuritið - 01.09.1974, Side 90
ÞÁTTUR UM GUÐFRÆÐI ARTICULI CHRISTIANAE DOCTRINAE Df kenningu Lúthers um sakramentin Úrdráttur unninn úr bók eftir Paul Althaus um guSfrœði Lúthers, „Die Theologie Martin Luthers". StuSzt var viS enska þýSingu bókarinnar. SAKRAMENTI Skilningur Lúthers á sakramentunum ákvarðast af samspili trúar mannsins og fagnaðarerindisins, sem kemur frá Guði. Guð mœtir manninum í orði sínu. Maðurinn tekur við því með trú. Samskipti Guðs og manns eru aðeins hugsanleg, þegar orð fagnaðarerind- isins er boðað og því er mœtt í trú. SakramentiS og fagnaSarerindiS Lúther segir, að fagnaðarerindið verði að hafa tvo þœtti. I fyrsta lagi orð fyrirheitisins og í öðru lagi táknrœna athöfn. Til þess að hœgt sé að kalla athöfnina sakramenti verður að vera fyrir hendi innsetningarorð frá Gu 1 og eitthvert ytra tákn( þ. e. efni, fy^j andi verknaðinum. Hjónavígsla ferming eru athafnir, þar sem b * vantar innsetningarorðin og Bœnin hefur orð fyrirheitisins, en e ert tákn eða efni. í þessum tilfe' u er því ekki hœgt að tala um s menti. Þetta verður einnig sagt hið svokallaða yfirbótarsakram Því verða með réttu aðeins tvö s° akrö' ent1’ kra- ál' menti í kirkjunni, skírn og kvöldm tíð. Aðeins í þessum tveim athöfp ^ er hvort tveggja, innsetningarorð tákn. Höfuðefni sakramentisins er fyrirheitisins. Án þess er sakrame of1 nt'ð <5 280

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.