Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 90

Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 90
ÞÁTTUR UM GUÐFRÆÐI ARTICULI CHRISTIANAE DOCTRINAE Df kenningu Lúthers um sakramentin Úrdráttur unninn úr bók eftir Paul Althaus um guSfrœði Lúthers, „Die Theologie Martin Luthers". StuSzt var viS enska þýSingu bókarinnar. SAKRAMENTI Skilningur Lúthers á sakramentunum ákvarðast af samspili trúar mannsins og fagnaðarerindisins, sem kemur frá Guði. Guð mœtir manninum í orði sínu. Maðurinn tekur við því með trú. Samskipti Guðs og manns eru aðeins hugsanleg, þegar orð fagnaðarerind- isins er boðað og því er mœtt í trú. SakramentiS og fagnaSarerindiS Lúther segir, að fagnaðarerindið verði að hafa tvo þœtti. I fyrsta lagi orð fyrirheitisins og í öðru lagi táknrœna athöfn. Til þess að hœgt sé að kalla athöfnina sakramenti verður að vera fyrir hendi innsetningarorð frá Gu 1 og eitthvert ytra tákn( þ. e. efni, fy^j andi verknaðinum. Hjónavígsla ferming eru athafnir, þar sem b * vantar innsetningarorðin og Bœnin hefur orð fyrirheitisins, en e ert tákn eða efni. í þessum tilfe' u er því ekki hœgt að tala um s menti. Þetta verður einnig sagt hið svokallaða yfirbótarsakram Því verða með réttu aðeins tvö s° akrö' ent1’ kra- ál' menti í kirkjunni, skírn og kvöldm tíð. Aðeins í þessum tveim athöfp ^ er hvort tveggja, innsetningarorð tákn. Höfuðefni sakramentisins er fyrirheitisins. Án þess er sakrame of1 nt'ð <5 280

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.