Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Síða 92

Kirkjuritið - 01.09.1974, Síða 92
staða þeirra til sakramentanna varð því eðlilega sú, að telja þau lítils virði sem ytra tákn. Gegn þessum mönnum leggur Lúther áherzlu á; að Guð hafi stofnsett sakramentin og fyr- irskipað þau, og það sé vilji hans að vinna verk sitt í mönnum með slík- um ytri athöfnum. Guð geri það vegna mannanna, svo að þeir, tengdir jörð- inni í skynjunum, geti einnig tekið við orði Guðs með sömu skynjunum. Vissulega hvílir allt á trú, segir Lúther. ,,En trú verður að hafa eitthvað, sem hún getur hallað sér að og getur stað- ið á". Vingltrúarmennirnir gengu svo langt að neita frumkvœði Guðs í sakra- mentinu, og( telja það eingöngu hvíla á ástandi trúarinnar hjá viðkomandi einstaklingi. Þar með var skírninni t. d. breytt frá því að vera tákn og fullvissa um fyrirheit Guðs, í merki um trú mannsins. Lúther svarar þessu, en gefur ekk- ert eftir í fyrri skoðunum sínum um trú og sakramenti. En nú leggur hann áherzlu á, að verk Guðs í sakrament- unum séu á u n d a n trúnni. Verk Guðs kalli manninn til trúar og stofnsetji trúna. Náðin í sakramentunum er ekki undir manninum komin. Trúin gerir sakramentið ekki að sakramenti, held- ur tekur við því. Sakramentið er mann- inum gefið á undan trúnni sem verkn- aður Guðs, og maðurinn getur játast undir það í trú. Lúther breytti þannig áherzlu á vissum atriðum eftir því, hvort hann var að deila við rómversku kirkjuna eða vingltrúarmenn. En kenn- ing hans um sakramentin breyttist ekki. S K í R N I N Skírnin og líf hins trúaða Það, sem fram fer við skírnina, er ekki verk manna heldur verk Guðs. Að vera skírður í nafni Guðs er að verd skírður af Guði sjálfum, en ekki mönn- um. Þó svo að skírnin sé framkvœmd af mönnum er hún vissulega verk Guðs sjálfs, segir Lúther. Orð Guðs er það, sem máli skiptir í þessu, eins o9 áður. Að GUÐ skuli vinna verkið þýöi'/ að í skírninni er a 111 hjálprceðið fólg- ið. Skírnin er ekki liður i hjálprœðino, heldur öll náð Guðs. Fyrir skírnin0 ,,er mér veitt fyrirheit um, að ég mon' verða frelsaður og öðlast eilíft l'f' bœði fyrir líkama og sálu." Þessi oj' gjöra náð í skírninni hefur giIdi fyr" allt líf hins kristna manns, allt þar *' hann gengur inn til eilífs lífs. Hann lifir alla tíð síðan í náð. Þegar hann fellur í synd, fellur frá skírninni, þoí^ ast hann ekki nýrrar náðar. Hann þarfnast aðeins þess að hverfa aftuí til skírnarinnar og trúarinnar og ÞesS fyrirheitis og kraftar, sem í því Þannig ber hinum kristna manni í 0 lífi stnu, að hafa um hönd og endul^ nýja það, sem honum var gefið skírninni í eitt skipti fyrir öll. Skírn 1 ^ er þannig atburður, sem gerist einu sinni. En jafnframt er hún PV ingarmikill og ferskur raunverulel fyrir líf og, breytni. . Til skýringar á þessu bendir Lu á Rómverjabréfið, 6. kapítula. Skirn er þátttaka í dauða og upprisu Krisfs; Hinn gamli maður deyr, en hinn ny1 282
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.