Kirkjuritið - 01.12.1977, Síða 64

Kirkjuritið - 01.12.1977, Síða 64
um, ábyrgð á kenningunni og fram- kvæmd tilbeiðslunnar í söfnuðinum. Það er hann, sem skal standa frammi fyrir söfnuðinum í predikunarstóli og kennarastóli, og það er hann, sem skal standa Guði reikning þess, sem talað er á þeim stólum. Þyngri né meiri á- byrgð er ekki til meðal manna, né heldur meiri vegsauki . Af þessu ætti að vera Ijóst, að pre- dikunarstóllinn er ekki fyrir hvern sem er. Hann er ekki til þess ætlaður, að einhver rausi úr honum að eigin geð- þótta sínum. Hann er einungis fyrir predikun í ströngum skilningi. ,,Þú Guðs kennimann, þenk um það, þar mun um síðir grennslazt að, hvernig og hvað þú kenndir, — “ Hæglega gæti svo farið fyrir presti, að hann yrði samvizku sinnar vegna að neita öðrum manni um stól sinn, og slíks þekkjast dæmi. Ekki ber svo að skilja, að enginn nema sóknarprestur- inn megi stíga í stólinn né hafa um hönd messu eða sakramenti. Slíkt gerist og hlýtur að gerast í lifandi söfnuði. En ábyrgðin er og verður sóknarprestsins. Hverjir eiga að kjósa prest? Og hér er þá komið býsna nærri því viðkvæma máli, prestskosningunum. Um hvað er þar að tefla? Þar skiptir öllu máli, að þeir, sem Guði þóknast og bezt eru til fallnir, séu valdir til þjónsstarfsins á hverjum stað, til að predika orð Guðs og vaka yfir kenningunni, veita sakramentin og boða iðrun og syndafyrirgefningu í Jesú nafni. Rökhugsun þeirra manna, er telja, að slíkt val verði bezt tryggt með al' mennri atkvæðagreiðslu í söfnuðunuf11 eða jafnvel þjóðaratkvæði, virðist und' arlega afvegaleidd. Kristin kenning e< ekki sama eðlis og stjórnmálastefn^ eða stjórnskipan, sem bezt fer á a ákveða með lýðræði. Eigi hún að var veitast og komast til skila, skiptir trud aðurinn við hina upphaflegu opinbel un og hjálpræðisverk Krists öllu ma 1 og þar er til lítils að spyrja um vm sældir, meirihluta eða þjóðarvilj^' Þegar fram liðu stundir, hlyti sú a ferð að leiða til þess, sem Páll P°stUg varar við í II. Tím: ,,Þann tíma mun a bera, er menn þola ekki hina Pe næmu kenningu, heldur kitlar Þa eyrunum, og þeir hópa að sér kenU urum eftir eigin fýsnum sínum. 09 P ^ munu snúa eyrum sínum burt sannleikanum og snúa sér að týrum.“ stll Þó virðist svo sem hinir o ^ kristnu söfnuðir hafi kjörið sér 0 unga eða presta með einhvers ^ almennu atkvæði. En þar gegnir 0 máli en hér og nú. í fyrsta lagi . atkvæði og áhrif postulanna °9 a 3 arra frumvotta að hafa verið Þun^0jr metum forðum. í öðru lagi þurftrJ hjálP' elztu söfnuðir ekki að fara 1 grafgötur um kenninguna og - ^ ræðisverkið, og nærri hver maður ^ brennandi í trúnni og andanum- ^ þótt trúaráhugi íslendinga sé ’J" gj, sömu verður ekki sagt um íslenzka að þeir líkist frumkristninni. Fáfr^ er mikill og almenn. Varla er að fjöldi manna standi í þeirri 1 allur átrúnaður sé kristinn dómur- þeir virðast einnig margir, ser°.o0»< hugmynd hafa um kjarna krlS 302
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.