Kirkjuritið - 01.12.1977, Page 70

Kirkjuritið - 01.12.1977, Page 70
vist Jesú biðu ósigur þau myrku öfl, sem herja á líkama mannsins og sál, og fórnarlömb þeirra urðu sem ný. Þetta er staðreynd, sem svo er greini- leg í heimildum vorum, að henni verð- ur ekki með rökum neitað. Og þetta, sagði Jesús, var tákn þess að Guð væri að koma í veldi sínu. Það væri óná- kvæmni að segja, að Jesús hafi sett á stofn ríki Guðs. Það var verk Guðs sjálfs. Eilíf forsjón hans, sem er að verki alls staðar í sköpuninni, kom til leiðar þessu þýðingarmikla augna- bliki. Höfuðatriðið var að Jesús sjálf- ur kom fram. Og þessa gætti í orðum hans og gerðum, og hann hvatti menn til þess að bregðast við því á einn hátt eða annan. Þetta voru „góðar fréttir“ í þeim skilningi að þær fólu í sér tækifæri til nýs upphafs og auð- ugri reynslu, en áður hafði þekkst. En hafi maður eða mannfélag orðið fyrir slíkri hvatningu og daufheyrst við henni, þá er aðstaðan orðin verri en fyrr. Sá er verr settur eftir en áður. Þetta lýsir sér í hinum hrikalegu við- vörunum, sem Jesús hafði í frammi við þá, sem létu hvatningu hans sem vind um eyrun þjóta. Þess vegna skildi Jóhannes feril Jesú í heild sem dag dómsins. ,,Nú gengur dómur yfir þenn- an heim,“i4) skrifar hann. „Ljósið er komið í heiminn, og mennirnir elsk- uðu myrkrið meira en Ijósið.“i5) Ljós er í eðli sínu gott; að upplifa návist Guðs í heimi sínum er í sjálfu sér gott. Þótt sá eigi e. t. v. kvölina sem á völ- ina, þá gerir það eitt að standa frammi fyrir þessu vali í því frelsi, sem Skap- arinn leyfir skepnu sinni, það að verk- um, að lífið verður fyllra. Koma guðs- ríkis þýddi hamingjusamlegra líf. En hún þýddi einnig hærri kröfu um sið- ferðilega ábyrgð. Hvaða viðbragða vænti Jesús aí áheyrendum sínum? „Guðsríki er na* lægt; gjörið iðrun!“ Þannig hljóðar slagorð Markúsar. Orðið ,,iðrun“ hefar á íslensku talsverðan keim af „að þykJa leiðinlegt að hafa syndgað." En Þa® er alls ekki þetta, sem felst í grfsKa orðinu. Það þýðir á grískunni óskop einfaldlega að hugsa sig um tvisvar. fá eftirþanka, skipta um skoðun. Iðren. í merkingu guðspjallanna, er endui' hæfing hugmynda og tilfinninga, seP1 leiðir af sér nýtt mynstur lífs og heg unar, „ávexti iðrunarinnar". mað' • ud1 Yrði sa9l Þessi endurhæfing hefst þegar urinn tekur við „góðu fréttunum' það, að Guð sé kominn, núna. mönnum það Ijóst, varð allt, sem yrði um Guð, brýnt með nýjum Eins og vér höfum séð, var þaö se^1 Jesús hafði að segja um Guð, se fram á máli ímyndunarafls og tilfin,n_ inga, sem gefur í skyn fremur en skyr greinir. Vér höfum tekið eftir Þvl’ hversu hann dvaldi við fegurð og un^ ur náttúrunnar og tengdi mann heim í eina heild, þar sem eitt vafP Ijósi á annað og Guð býr að baki öl^ Alls staðar mætir maðurinn SkaPa^ sínum, herra himins og jarðar, 0 jafnanlegum í gæsku og veldi- & ii við a' bein' tak' vild hans er mikil og gjafmildi ar skepnur án greinarmunar, og ist þó að hverjum einstökum sei lega. „Jafnvel hárin á höfði ýðar öll talin.“i6) u Það er fróðlegt að gaumgæf3-hV |;t þessi hugsun um Guð glæðir nýjurnarf guðshugmyndir, sem Jesús tók ^ frá þjóð sinni. Myndin af Gu®' 308

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.