Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Page 43

Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Page 43
N.Kv. ÆGIR OG BREZKI TOGARINN YORK CITY 29 vestur af Blakksnesi og séð þá varðskipið um 2 sjómílur norð-vestur af Blakksnesi. Virtist honum þá varðskipið gefa ljósmerki, sem beint væri til sín. Lagði hann þá fyrir loftskeytamanninn að kalla upp varðskip- ið og biðja um samtal við skipherrann eða 1. stýrimann, en fékk það svar, að hvorki skipherrann eða stýrimaður væru viðlátnir. Eftir þetta sigldi togarinn í norð-austur og setli út dufl, en kl. 8 um morguninn hafið hann sett út annað dufl, ekki alllangt þar frá, en sunnar. Hann togaði nú í kring- um síðasta duflið fram að hádegi. Síðan sigldi hann að syðra duflinu og var staddur þar, er varðskipið kom að honum. Von bráðar kom léttbátur frá varðskipinu með þau skilaboð, að varðskipsforinginn æskti þess, að skipstjórinn kæmi á sinn fund yfir í varðskipið. Skipstjórinn kvaðst þá hafa innt fyrirliða bátsins eftir, hvaða erindi skipherrann ætti við sig, en það kvaðst hann ekki vita. Hann ákvað þó að fara yfir í varðskipið og tók loftskeytamanninn með sér. Þegar yfir í varðskipið kom, var hon- um fylgt á fund skipherrans í horðsal varð- skipsins. Spurði skipherrann hann þá, hvað hann heíði viljað sér um morguninn, en hann gaf það svar, að sér hefði virzt varð- skipið vera að gefa sér ljósmerki. Er hon- um var ljóst, að skipherrann vildi aðeins grennslast eftir, hvaða erindi hann hefði átt við sig um morguninn, óskaði hann eftir að verða sem fyrst fluttur aftur í skip sitt. Er skipstjórinn hafði verið fluttur aftur yfir í togarann, sigldi varðskipið upp að landi og virtist láta reka þar. Hvarf það aldrei sjón- um skipstjórans þá um daginn. Jafnsnemma og varðskipið sigldi til lands, kvaðst skipstjórinn hafa kastað stjórnborðsvörpunni og byrjað að toga, fyrst í norðvestlæga stefnu, en beygt síðan upp að dufli því, er hann lét síðar út, og togað þaðan í suðlæga stefnu. Gerði hann þá staðarákvörðun með ratsjártæki togar- ans og komst að þeirri niðurstöðu, að hann yæri 4 4/5 sjómílu frá Blakksnesi. Hann sá þá varðskipið og gizkaði á, að það væri 2 sjómílur landmegin við togarann. Frá þessum stað kvaðst hann svo hafa ætlað að toga til duflsins, er hann setti út fyrst um morguninn, en á leiðinni þangað stöðvaði varðskipið hann. Áður en skipstjórinn stöðvaði togarann, kvaðst hann hafa heyrt skotið þrem skotum frá varðskipinu, en ekki gert sér grein fyrir, að þau vörðuðu sig eða togarann, fyrr en hann sá kúlu falla í sjóinn mjög nálægt bóg togarans.Þá kvaðst hann liafa stöðvað vélina og snúið stýrinu hratt í stjórnborða. Því næst fór hann að talstöðinni og kallaði yfir íil varðskipsins og bað um, að hætt yrði að skjóta, svo að enginn særðist og ekki hlytist tjón á skip- inu. Eftir að þetta gerðist, heldur skipstjór- inn fram, að skötið hafi verið fjórum skot- um frá varðskipinu. Þaðan var nú skotið út léttbát, er köm'yfir að togaranum. Fyrir- liði hátsins spurði skipstjórann strax, hvar hinn særði maður væri, en er í Ijós kom, að enginn var særður, skipaði fyrirliðinn honum að draga inn vörpuna. Skipstjórinn kveðst ekki hafa sinnt þessari skipun, en haldið af stað í átt til loftskeytaklefans. Fyrirliðinn hefði þá stöðvað sig og dregið upp skammbyssu, sem hann beindi að sér, jafnframt því, sem hann endurtók skipun sína um að draga upp vörpuna. Því neitaði skipstjórinn á þeim forsendum, að engar mælingar hefðu farið fram, sem sýndu, að togarinn væri innan landhelgi. Hann kvaðst nú hafa dregið upp alþjóðamerki, er þýddu, að hann vildi fá að nota loftskeytatækin, og var honum þá veitt það. Síðan náði hann sambandi við brezka eftirlitsskipið og var

x

Nýjar kvöldvökur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Nýjar kvöldvökur
https://timarit.is/publication/511

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.