Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Page 82

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Page 82
Hið nýja og glæsilega franska hafrannsóknaskip „Thalassa“. væntanlegt hingað í sumar. „THÁLASSA" Hin stöðuga fólksfjölgun í hemin- um hefur leitt til þess, að mönnum hefur í æ ríkari mæli verið hugsað til sjávarins sem hins mikla mat- vælaforðabúrs framtíðarinnar. Rík- isstjórnir fiskveiðiþjóða hafa því aukið stuðning sinn við haf- og fiski- rannsóknir, sem stöðugt hafa fært okkur nýja þekkingu. En til að svo megi verða þarf fljótandi rannsókn- arstöðvar — sérstaklega útbúin haf- rannsóknaskip — sem halda má úti í langan tíma. Með störfum sínum á þessum rannsóknaskipum hafa vísindamenn leyst marga ráðgátuna um hafið, sem mun gera mönnum fært að nýta betur hin miklu verðmæti í hafinu, sem þekur rösklega % af yfirborði jarðar. Nýlega hefur hinum alþjóðlega flota rannsóknaskipa bætizt nýtt og glæsilegt skip, er franska hafrann- sóknaráðið rekur. Það má vissulega tala um alþjóðlegan flota rannsókna- skipa, því að hafrannsóknirnar eru alþjóðlegar í eðli sínu, þótt hver ein- stök þjóð leysi sín sérstöku vanda- mál sjálf. Markmiðið er hið sama. Þetta nýja skip er „THALASSA“, sem sérstaklega er smíðað til haf- rannsókna hjá elztu skipasmíðastöð Frakklands, Chantiers & Ateliers Normand í Le Havre. Skipinu er ætlað að stunda fræðilegar og hag- nýtar rannsóknir í Atlantshafi og Miðjarðarhafi. Þar um borð er hægt að vinna að rannsóknum í sjófræði, rannsóknum á fiskum og öðrum líf- verum sjávar og á sjávarbotninum og jarðlögum hans. Skipið er skut- togari, búinn ýmsum gerðum af botnvörpu, og þar um borð er safnað sýnishornum af sjó af ýmsu dýpi, átusýnishornum o. s. frv. I rann- sóknastofum skipsins er unnið að rannsóknum sýnishornanna, og einn- ig eru athugaðar ýmsar aðferðir við geymslu fisks. Skipið er búið sérstöku köfunar- tæki, sem senda má niður á mikið dýpi með manni innanborðs. Þannig má sjá með eigin augum það líf, sem hrærist í djúpunum. Aflvélar skipsins eru tvær Du- vant dieselvélar, samtals 1100 hö. Vélasamstæða þessi er fremur óvenjuleg, þar eð önnur aflvélin er 800 hö með 375 snúninga á mín., en hin er 300 hö og snýst 600 snúninga á mín. Með þessu fyrirkomulagi er hægt að ná öllum þeim mismunandi hraða, sem talinn er nauðsynlegur: 12 hnúta hámarkshraði, 8—10 hnúta siglingahraði, 2—5 hnúta toghraði. Skipið er búið skiptiskrúfu og má nota aðra vélina í einu, eða báðar. Þegar togað er, er stærri aflvél- in knúin fullri ferð með 200 snún- ingum á mín. á skrúfu. Þá er tog- hraðinn um 4 hnútar miðað við 10 tonna togþunga. Togútbúnaður skipsins er gerður eftir einkaleyfi Kieler Howaldsverke. Togvindur og allar aðrar vindur ofannþilja not- aðar við söfnun sýnishorna úr sjó, eru norskar og vökvaknúðar. Skip- ið hefur einnig skrúfu á stýri af Pleuger gerð. Rannsóknastofurnar á THAL- ASSA eru vel útbúnar og með ný- tízkubrag. Þar er sérstök fiskirann- sóknastofa, myrkraherbergi til ljós- myndavinnu og sérstök rannsókna- stofa til athuganan á meðferð fisks og geymslu. Yfirmenn skipsins eru 6 með skip- stjóra og undirmenn 23. Herbergi eru auk þess fyrir leiðangursstjóra og 17 vísinda- og aðstoðarmenn. All- ar íverur, ásamt vélarrúmi, eru ein- angraðar með „fiberglas“ bæði til varnar of miklum hita og kulda og til hljóðeinangrunar. THALASSA er eitt af glæsileg- ustu rannsóknaskipum, sem til er. Nú hafa bæði Vestur- og Austur- Efri myndin úr setustofu skipsins, neðri myndin úr vélarúmi. 88 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.