Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 82

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 82
Hið nýja og glæsilega franska hafrannsóknaskip „Thalassa“. væntanlegt hingað í sumar. „THÁLASSA" Hin stöðuga fólksfjölgun í hemin- um hefur leitt til þess, að mönnum hefur í æ ríkari mæli verið hugsað til sjávarins sem hins mikla mat- vælaforðabúrs framtíðarinnar. Rík- isstjórnir fiskveiðiþjóða hafa því aukið stuðning sinn við haf- og fiski- rannsóknir, sem stöðugt hafa fært okkur nýja þekkingu. En til að svo megi verða þarf fljótandi rannsókn- arstöðvar — sérstaklega útbúin haf- rannsóknaskip — sem halda má úti í langan tíma. Með störfum sínum á þessum rannsóknaskipum hafa vísindamenn leyst marga ráðgátuna um hafið, sem mun gera mönnum fært að nýta betur hin miklu verðmæti í hafinu, sem þekur rösklega % af yfirborði jarðar. Nýlega hefur hinum alþjóðlega flota rannsóknaskipa bætizt nýtt og glæsilegt skip, er franska hafrann- sóknaráðið rekur. Það má vissulega tala um alþjóðlegan flota rannsókna- skipa, því að hafrannsóknirnar eru alþjóðlegar í eðli sínu, þótt hver ein- stök þjóð leysi sín sérstöku vanda- mál sjálf. Markmiðið er hið sama. Þetta nýja skip er „THALASSA“, sem sérstaklega er smíðað til haf- rannsókna hjá elztu skipasmíðastöð Frakklands, Chantiers & Ateliers Normand í Le Havre. Skipinu er ætlað að stunda fræðilegar og hag- nýtar rannsóknir í Atlantshafi og Miðjarðarhafi. Þar um borð er hægt að vinna að rannsóknum í sjófræði, rannsóknum á fiskum og öðrum líf- verum sjávar og á sjávarbotninum og jarðlögum hans. Skipið er skut- togari, búinn ýmsum gerðum af botnvörpu, og þar um borð er safnað sýnishornum af sjó af ýmsu dýpi, átusýnishornum o. s. frv. I rann- sóknastofum skipsins er unnið að rannsóknum sýnishornanna, og einn- ig eru athugaðar ýmsar aðferðir við geymslu fisks. Skipið er búið sérstöku köfunar- tæki, sem senda má niður á mikið dýpi með manni innanborðs. Þannig má sjá með eigin augum það líf, sem hrærist í djúpunum. Aflvélar skipsins eru tvær Du- vant dieselvélar, samtals 1100 hö. Vélasamstæða þessi er fremur óvenjuleg, þar eð önnur aflvélin er 800 hö með 375 snúninga á mín., en hin er 300 hö og snýst 600 snúninga á mín. Með þessu fyrirkomulagi er hægt að ná öllum þeim mismunandi hraða, sem talinn er nauðsynlegur: 12 hnúta hámarkshraði, 8—10 hnúta siglingahraði, 2—5 hnúta toghraði. Skipið er búið skiptiskrúfu og má nota aðra vélina í einu, eða báðar. Þegar togað er, er stærri aflvél- in knúin fullri ferð með 200 snún- ingum á mín. á skrúfu. Þá er tog- hraðinn um 4 hnútar miðað við 10 tonna togþunga. Togútbúnaður skipsins er gerður eftir einkaleyfi Kieler Howaldsverke. Togvindur og allar aðrar vindur ofannþilja not- aðar við söfnun sýnishorna úr sjó, eru norskar og vökvaknúðar. Skip- ið hefur einnig skrúfu á stýri af Pleuger gerð. Rannsóknastofurnar á THAL- ASSA eru vel útbúnar og með ný- tízkubrag. Þar er sérstök fiskirann- sóknastofa, myrkraherbergi til ljós- myndavinnu og sérstök rannsókna- stofa til athuganan á meðferð fisks og geymslu. Yfirmenn skipsins eru 6 með skip- stjóra og undirmenn 23. Herbergi eru auk þess fyrir leiðangursstjóra og 17 vísinda- og aðstoðarmenn. All- ar íverur, ásamt vélarrúmi, eru ein- angraðar með „fiberglas“ bæði til varnar of miklum hita og kulda og til hljóðeinangrunar. THALASSA er eitt af glæsileg- ustu rannsóknaskipum, sem til er. Nú hafa bæði Vestur- og Austur- Efri myndin úr setustofu skipsins, neðri myndin úr vélarúmi. 88 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.