Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 82

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Qupperneq 82
Hið nýja og glæsilega franska hafrannsóknaskip „Thalassa“. væntanlegt hingað í sumar. „THÁLASSA" Hin stöðuga fólksfjölgun í hemin- um hefur leitt til þess, að mönnum hefur í æ ríkari mæli verið hugsað til sjávarins sem hins mikla mat- vælaforðabúrs framtíðarinnar. Rík- isstjórnir fiskveiðiþjóða hafa því aukið stuðning sinn við haf- og fiski- rannsóknir, sem stöðugt hafa fært okkur nýja þekkingu. En til að svo megi verða þarf fljótandi rannsókn- arstöðvar — sérstaklega útbúin haf- rannsóknaskip — sem halda má úti í langan tíma. Með störfum sínum á þessum rannsóknaskipum hafa vísindamenn leyst marga ráðgátuna um hafið, sem mun gera mönnum fært að nýta betur hin miklu verðmæti í hafinu, sem þekur rösklega % af yfirborði jarðar. Nýlega hefur hinum alþjóðlega flota rannsóknaskipa bætizt nýtt og glæsilegt skip, er franska hafrann- sóknaráðið rekur. Það má vissulega tala um alþjóðlegan flota rannsókna- skipa, því að hafrannsóknirnar eru alþjóðlegar í eðli sínu, þótt hver ein- stök þjóð leysi sín sérstöku vanda- mál sjálf. Markmiðið er hið sama. Þetta nýja skip er „THALASSA“, sem sérstaklega er smíðað til haf- rannsókna hjá elztu skipasmíðastöð Frakklands, Chantiers & Ateliers Normand í Le Havre. Skipinu er ætlað að stunda fræðilegar og hag- nýtar rannsóknir í Atlantshafi og Miðjarðarhafi. Þar um borð er hægt að vinna að rannsóknum í sjófræði, rannsóknum á fiskum og öðrum líf- verum sjávar og á sjávarbotninum og jarðlögum hans. Skipið er skut- togari, búinn ýmsum gerðum af botnvörpu, og þar um borð er safnað sýnishornum af sjó af ýmsu dýpi, átusýnishornum o. s. frv. I rann- sóknastofum skipsins er unnið að rannsóknum sýnishornanna, og einn- ig eru athugaðar ýmsar aðferðir við geymslu fisks. Skipið er búið sérstöku köfunar- tæki, sem senda má niður á mikið dýpi með manni innanborðs. Þannig má sjá með eigin augum það líf, sem hrærist í djúpunum. Aflvélar skipsins eru tvær Du- vant dieselvélar, samtals 1100 hö. Vélasamstæða þessi er fremur óvenjuleg, þar eð önnur aflvélin er 800 hö með 375 snúninga á mín., en hin er 300 hö og snýst 600 snúninga á mín. Með þessu fyrirkomulagi er hægt að ná öllum þeim mismunandi hraða, sem talinn er nauðsynlegur: 12 hnúta hámarkshraði, 8—10 hnúta siglingahraði, 2—5 hnúta toghraði. Skipið er búið skiptiskrúfu og má nota aðra vélina í einu, eða báðar. Þegar togað er, er stærri aflvél- in knúin fullri ferð með 200 snún- ingum á mín. á skrúfu. Þá er tog- hraðinn um 4 hnútar miðað við 10 tonna togþunga. Togútbúnaður skipsins er gerður eftir einkaleyfi Kieler Howaldsverke. Togvindur og allar aðrar vindur ofannþilja not- aðar við söfnun sýnishorna úr sjó, eru norskar og vökvaknúðar. Skip- ið hefur einnig skrúfu á stýri af Pleuger gerð. Rannsóknastofurnar á THAL- ASSA eru vel útbúnar og með ný- tízkubrag. Þar er sérstök fiskirann- sóknastofa, myrkraherbergi til ljós- myndavinnu og sérstök rannsókna- stofa til athuganan á meðferð fisks og geymslu. Yfirmenn skipsins eru 6 með skip- stjóra og undirmenn 23. Herbergi eru auk þess fyrir leiðangursstjóra og 17 vísinda- og aðstoðarmenn. All- ar íverur, ásamt vélarrúmi, eru ein- angraðar með „fiberglas“ bæði til varnar of miklum hita og kulda og til hljóðeinangrunar. THALASSA er eitt af glæsileg- ustu rannsóknaskipum, sem til er. Nú hafa bæði Vestur- og Austur- Efri myndin úr setustofu skipsins, neðri myndin úr vélarúmi. 88 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.