Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 82

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 82
Hið nýja og glæsilega franska hafrannsóknaskip „Thalassa“. væntanlegt hingað í sumar. „THÁLASSA" Hin stöðuga fólksfjölgun í hemin- um hefur leitt til þess, að mönnum hefur í æ ríkari mæli verið hugsað til sjávarins sem hins mikla mat- vælaforðabúrs framtíðarinnar. Rík- isstjórnir fiskveiðiþjóða hafa því aukið stuðning sinn við haf- og fiski- rannsóknir, sem stöðugt hafa fært okkur nýja þekkingu. En til að svo megi verða þarf fljótandi rannsókn- arstöðvar — sérstaklega útbúin haf- rannsóknaskip — sem halda má úti í langan tíma. Með störfum sínum á þessum rannsóknaskipum hafa vísindamenn leyst marga ráðgátuna um hafið, sem mun gera mönnum fært að nýta betur hin miklu verðmæti í hafinu, sem þekur rösklega % af yfirborði jarðar. Nýlega hefur hinum alþjóðlega flota rannsóknaskipa bætizt nýtt og glæsilegt skip, er franska hafrann- sóknaráðið rekur. Það má vissulega tala um alþjóðlegan flota rannsókna- skipa, því að hafrannsóknirnar eru alþjóðlegar í eðli sínu, þótt hver ein- stök þjóð leysi sín sérstöku vanda- mál sjálf. Markmiðið er hið sama. Þetta nýja skip er „THALASSA“, sem sérstaklega er smíðað til haf- rannsókna hjá elztu skipasmíðastöð Frakklands, Chantiers & Ateliers Normand í Le Havre. Skipinu er ætlað að stunda fræðilegar og hag- nýtar rannsóknir í Atlantshafi og Miðjarðarhafi. Þar um borð er hægt að vinna að rannsóknum í sjófræði, rannsóknum á fiskum og öðrum líf- verum sjávar og á sjávarbotninum og jarðlögum hans. Skipið er skut- togari, búinn ýmsum gerðum af botnvörpu, og þar um borð er safnað sýnishornum af sjó af ýmsu dýpi, átusýnishornum o. s. frv. I rann- sóknastofum skipsins er unnið að rannsóknum sýnishornanna, og einn- ig eru athugaðar ýmsar aðferðir við geymslu fisks. Skipið er búið sérstöku köfunar- tæki, sem senda má niður á mikið dýpi með manni innanborðs. Þannig má sjá með eigin augum það líf, sem hrærist í djúpunum. Aflvélar skipsins eru tvær Du- vant dieselvélar, samtals 1100 hö. Vélasamstæða þessi er fremur óvenjuleg, þar eð önnur aflvélin er 800 hö með 375 snúninga á mín., en hin er 300 hö og snýst 600 snúninga á mín. Með þessu fyrirkomulagi er hægt að ná öllum þeim mismunandi hraða, sem talinn er nauðsynlegur: 12 hnúta hámarkshraði, 8—10 hnúta siglingahraði, 2—5 hnúta toghraði. Skipið er búið skiptiskrúfu og má nota aðra vélina í einu, eða báðar. Þegar togað er, er stærri aflvél- in knúin fullri ferð með 200 snún- ingum á mín. á skrúfu. Þá er tog- hraðinn um 4 hnútar miðað við 10 tonna togþunga. Togútbúnaður skipsins er gerður eftir einkaleyfi Kieler Howaldsverke. Togvindur og allar aðrar vindur ofannþilja not- aðar við söfnun sýnishorna úr sjó, eru norskar og vökvaknúðar. Skip- ið hefur einnig skrúfu á stýri af Pleuger gerð. Rannsóknastofurnar á THAL- ASSA eru vel útbúnar og með ný- tízkubrag. Þar er sérstök fiskirann- sóknastofa, myrkraherbergi til ljós- myndavinnu og sérstök rannsókna- stofa til athuganan á meðferð fisks og geymslu. Yfirmenn skipsins eru 6 með skip- stjóra og undirmenn 23. Herbergi eru auk þess fyrir leiðangursstjóra og 17 vísinda- og aðstoðarmenn. All- ar íverur, ásamt vélarrúmi, eru ein- angraðar með „fiberglas“ bæði til varnar of miklum hita og kulda og til hljóðeinangrunar. THALASSA er eitt af glæsileg- ustu rannsóknaskipum, sem til er. Nú hafa bæði Vestur- og Austur- Efri myndin úr setustofu skipsins, neðri myndin úr vélarúmi. 88 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.