Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Side 75

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Side 75
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 75 Tundurdufl hefur losnað úr festum sínum og rekið á land. í óveðrum hér við land áttu þau til að springa ífjörugrjótinu og heyrðist hvellurinn þá inn til af- skekktustu bæja. Tundurduflin voru flutt um borð til okkar á prömmum, og ekki leið á löngu þar til við gátum á augabragði sagt til um það hvort um dufl væri að ræða sem liggja skyldu grunnt eða djúpt í sjó — og einnig hve langur leiðangurinn yrði. Adventure gat bor- ið 300 tundurdufl! Tveimur sólar- hringum áður en farið var að leggja duflin fór tundurspillir yfir svæðið þar sem átti að varpa þeim út og ákvarð- aði legu þeirra nákvæmlega. Þegar á vettvang var komið skipuðu skipin sér í samsíða röð með hálfrar mílu milli- bili. Hver maður um borð hafði sínu sérstaka hlutverki að gegna og aðset- ur mitt var útsýnisturn, sem kallaðist „Remote Control Office.“ Hann var fyrir framan brúna en gnæfði hátt upp yfir hana, og gluggarnir sneru í átt að skutnum. Þar gat ég fylgst náið með athöfnum allra skipanna og svo því hvemig lagning duflanna fór fram. Tundurduflunum var komið fyrir á litlum hjólavögnum sem runnu eftir járnbrautarteinum og þegar tekið var að leggja þau, runnu þau eftir teinun- um í hring meðfram báðum borð- stokkum frá vinstri til hægri á jöfnum og óbifanlegum hraða. Þegar þau voru komin alveg aftur að miðjum skut sáu tveir menn um að hrinda þeim af vögnunum í sjóinn. Þessir menn voru klæddir afar þykkum frökkum með hettu til þess að verjast kuldanum og voru gyrtir breiðum beltum með öryggislínu á. Klefinn minn í turninum var afar þröngur og aðeins búinn litlu skrif- borði sem skrúfað var í vegginn fyrir framan mig. Meðan á lagningu dufl- anna stóð fór allt rafmagn sem vélarn- ar gátu framleitt til þess að knýja tunduflalagningabúnaðinn, svo ekkert rafmagn var aflögu til þess að hita vistarverur áhafnarinnar. Ég var skyldaður til þess að hafa dyrnar á stálklefanum mínum galopnar og ég var við það að krókna úr kulda. En ég var þó ekki alveg ósáttur við lífið, þótt þarna yrði ég að sitja í átta til tíu klukkustundir í lotu — því oft gafst gott næði til þess að helga sig rúss- neskunáminu. Eitt sinn vorum við að leggja tund- urdufl á hafinu milli Reykjaness og Grænlands, en markmiðið var að fæla frá jafnt þau óvinaskip sem á yfir- borði sjávarins sigldu og svo kafbát- ana — og tryggja með því móti að skipalestir á leið til Murmansk og Archangelsk kæmust heilu og höldnu leiðar sinnar um þetta svæði. Tals- verður veltingur var en ágætis skyggni. Þótt ég væri niðursokkinn í málanámið þá þurfti ég ekki annað en líta upp til þess að sjá tundurduflin velta aftur af skipunum. Þau flutu í yfirborðinu nokkrar mínútur eða þar til akkeri, sem sjálfkrafa rann í sjóinn Breskt tundurdufl. Duflin áttu að verða óvirk ef þau slitnuðu upp, en vegna botngróðurs vildi sá útbúnaður festast og virk dufl rak óraleiðir. Hleðslan var skotbómull, en stundum önnur sprengiefni, trotyl, trinol eða novit. Við festar möruðu þau 2-5 metra undir yfirborði sjávar. á eftir hverju dufli, sökkti því og það hvarf. Þar með var duflið virkt og flaut nú á fyrirfram ákveðnu dýpi. Fyrir kom að eitt og eitt dufl sprakk fyrir slysni eftir að það kom í sjóinn og varð þá ógurleg sprenging. En þetta var sjaldgæft, einkum þegar lit- ið er til þess að við lögðum 2000 tundurdufl í hverjum leiðangri. Eitt sinn, þegar allt virtist í besta gengi, varð mér litið upp og sá þá að annar mannanna sem sá um að velta duflun- um út við skutinn á skipinu barðist heiftarlega við að losa beltið sitt af einu duflinu, en beltið hafði fest á ein- um af tökkunum á því. En hann dróst ásamt duflinu í sjóinn og þegar það hægt og hægt byrjaði að sökkva fór hann sömu leið. Ekki var viðlit að að- hafast neitt honum til bjargar....“ Hér látum við lokið að vitna í ævi- sögu Joe Walsh, en hann var á þessu sama skipi ekki all fjarri Noregi við tundurduflalagnir nokkru síðar. Fyrir honum átti að liggja að vera í tvö ár meðal Rússa við Hvítahaf þar sem hann fylgdist með vörum þeim sem skipalestirnar fluttu Rússum til að- stoðar í styrjöldinni. Síðar tók hann og þátt í Kyrrahafsstríðinu og er saga hans öll hin merkilegasta og ævin- týralegasta. En við verðum að tak- marka okkur við lýsingu hans á lífinu um borð í tundurduflalagningaskipinu og vonum að einhverjir þykist að fróðari. AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.