Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Side 48

Eimreiðin - 01.04.1925, Side 48
144 ÞORSKHAUSARNIR OQ ÞJÓÐIN eimreiÐ1n Love me little, love me long, is the burden of my song. Það var talið sjálfsagt, að eta fyrst það sem lakast var & hausnum, en síðan betra og betra í réttri röð, hið bezta s$' ast. Þetta er æðsta lögmál lífernislistar eins og annara lista' að raða þáttunum þannig niður, að sívaxandi unun spretti að eitt komi öðru betra unz lokið er. Svo á það að vera 1 sjónleik, og svo á það að vera í lífsins mikla leik. Ef til vill skilst ágæti þeirrar menningar, er af þorskhausa' áti sprettur, enn betur, ef vér berum hana saman við rúð' brauðsmenninguna, sem er að koma í hennar stað, og spVrl' um: Hvaða hugsanir hefir rúgbrauðið vakið, hvaða orðua1 hefir það auðgað tunguna, hvaða íþróttir hefir það skapa^’ hvaða dygðir hefir það glætt? Vér sjáum undir eins, að þarna er ekki um auðugan garð að gresja. Eg kann ekki að nefa3 nokkra hugsun, sem þakka megi rúgbrauði sérstaklega. Nöfn á því kann eg engin önnur en rúgbrauð og svo sþruman4’ er bezt sýnir, hvert rúgbrauðsmenningin stefnir. Hvaða íþróthf spretta af rúgbrauðsáti? Engin svo eg viti. Hver maður getnr frá upphafi vega tilsagnarlaust og blindandi úðað í sig rú8' brauði. Hvaða dygðir spretta af rúgbrauðsáti? Eg veit enða’ enda er það ekki von. Einn munnbitinn er öðrum líkur, sama í hvaða röð þeir eru etnir, ekkert fyrir þeim að hafa, ekke^ sem hvetur til að gera greinarmun góðs og ills. Vér sjáum af þessu, að menningarundirstaða í mat er ÞV1 minni, sem minni tilbreyting er í honum, færra að grein3 hvað frá öðru og minna fyrir að hafa. Svo er um rúgbrauð’ svo er um algengan graut og kássur. Af því að þorskhan5 hættir til að verða að einum graut, þegar hann er soðinn’ þá er soðinn þorskhaus hvergi nærri slíkur rnenningarfröm' uður sem hertur. Roð og fiskur og himnur losnar frá bein' um, slitnar úr eðlilegu sambandi og blandast hvað við anna^ beinin losna sundur, svo að enginn veit, hvar hvert átti heim2' Þarna þarf ekkert fyrir að hafa. Þess vegna verður ekkart bil milli löngunar og fullnægingar, ekkert tilhugalíf, heldur dýrsleg græðgi, sem gerir engan greinarmun góðs og i^5’ bjöllufisks og lúsabarðs eða skollaskirpu, heldur gleypir hvaL með öðru. Það er grautarjafnaðarstefnan.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.