Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Side 65

Eimreiðin - 01.04.1925, Side 65
EiMREIÐIN VÉLQENQI OQ VITGENGI 161 •nn Walther Rathenau. í hinu merka riti sínu Was W/ird ^erden, sem út kom árið 1921, kemst hann þannig að orði: »Það er aðeins eitt í óumflýjanlegri heimsbaráttu vélamenning- ar>nnar, sem vér hljótum að viðurkenna og beygja oss fyrir, og betta eina er viljinn til að sameina. Þetta er jafn áreiðanlegt e>ns og það, að vaknandi sál vor er það musteri, sem vér lifum fyrir og hrærumst í, og að elskan er sá lausnari, sem b»ýr fram guðseðlið í oss. Að sama skapi sem vér bregðum Vfrf vélamenningu vorra tíma björtum kyndlum trúar og til- beiðslu skal menning sú týna spillimætti sínum og breytast í hiónustu. Vei þeirri kynslóð, sem daufheyrist við rödd sam- v>zkunnar, sem staðnar í efnishyggju, sem lætur sér nægja hóglífi og hégómlegar nautnir og ofurselur sjálfa sig viðjum e>9ingirni og haturs. Vér lifum ekki á þessari jörð til þess að °ölast eignir eða vald né heldur farsæld; vér lifum hér til hess að þroska guðdómlega eiginleika mannssálarinnar«. Fyrir þrem árum síðan kom út ritgerð eftir enska líffræðing- »>n C. Lloyd Morgan, um þróunarkenninguna. Ritgerð þessi Vakti mikla eftirtekt, því bæði er það, að höfundur hennar er einhver lærðasti líf- og sálarfræðingur vorra tíma og einn af a9ætustu lærisveinum Huxleys, og eins hitt, að skoðanir þær u>n þróunina, sem höfundurinn heldur þar fram, stynga all- »>iög í stúf við eldri kenningar. Hann sýnir fram á, að fyrir- brigði náttúrunnar, bæði hinnar lífrænu og ólífrænu náttúru, hijóti að stjórnast af einhverju öðru en blindri rás orsaka og aileiðinga, og telur ókleift annað en viðurkenna æðri stjórn eba það, sem hann nefnir hina skapandi uppsprettu þróunar- >nnar. Þessi skapandi uppspretta þróunarinnar er staðreynd, Sem vísindin geta ekki gengið fram hjá. Það er sama upp- sÞrettan og trúarbrögðin einkenna með orðinu guð. Og um Samband heila og hugar kemst hann að þeirri niðurstöðu, að b»gurinn sé það aflið, sem knýi heilann til starfs, en hafnar beirri kenningu, að heilinn og taugakerfið geti út af fyrir sig Verið nokkur aflgjafi huganum, heldur að eins tæki. í náttúr- Utmi ríkir tilgangslögmál, sem knýr þróunina upp á við áleiðis kl guðs. Um það verður varla deilt, að hugurinn er orsök akveðinna breytinga, bæði efnislegra og andlegra. Þegar alt bemur til alls stafa allar breytingar frá andlegri starfsemi. 11
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.