Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1931, Side 130

Eimreiðin - 01.10.1931, Side 130
442 RADDIR ElMRElÐlN synlegt og getur beinlínis verið skaðlegt. Þar er við keppinaut að e1!3, sem getur orðið Eimskipafélaginu mjög óþarfur. — Rekstur og stiorn Eimskipafélagsins þarf að ýmsu leyti að færast í hagsýnna form. Vöru- magnið, sem flutt er, mun vera nóg, ef skipin sjálf og reksturinn vaeru ekki alt of dýr samanborið við það sem t. d. tfðkast í Noregi. Við' komustaðafjöldinn hefur löngum verið þungur baggi á félaginu, en virð- ist nú vera tiltölulega minni en áður. Skaðræðisstefna var upp tekin, þesar farið var að vinna að því að gera hlutafé félagsins arðlaust og verð laust. Þetta kemur f veg fyrir að hægt sé að afla félaginu nýs stofnfjar 1 landinu sjálfu, en í þess staö verður félagið að lifa á rándýru útlendu lánsfé og gjalda útlendingum árlega stórskatt af starfsemi sinni. Ðelra hefði t. d. nú verið að búa að sínu en að þurfa að dragast með hol lenzka lánið, sem hækkað hefur um fjórðung við gengisfallið. Strandferðir ríkissjóðs eiga að bæta upp það, sem millilandasktpir komast ekki yfir. En þar er komið út á ranga braut. Það er skotið V^,r markið með því að hafa viðkomustaðina of marga. Þeir eru orðntr alls. A hinum 59 utan Reykjavíkur og upplandi þeirra hafna býr e nema rúmur helmingur þjóðarinnar, og það er greinilegt, að slíkt sa,r göngubákn fyrir ekki fleiri sálir fær hvorki beint né óbeint svarað kostn^ aði, hvernig sem á er Iitið. Hafnafjöldinn í hverri ferð útilokar strax. 3 hér geti verið um nokkrar eiginlegar samgöngur að ræða á hra mælikvarða nútímans — og svo styrkir þetta fyrirkomulag hina dreifingarstefnu, sem er að sliga fjárhag landsins. Þjóðarviljinn er nú á sama þroskastigi eins og hann var erlendis á fyrstu tímum larn brautanna. Menn heimtuðu þá, að brautirnar væru Iagðar í eintóma kr um öll þorp landsins, sem auðvitað hefði gert þær nær gagnslausar ófærar um að svara kostnaði. Þegar „Hólar“ og „Skálholt" gengu n í kringum aldamótm, voru viðkomustaðir þriðjungi færri, og þá heyr,: ust jafnan skynsamlegar raddir um að fækka bæri höfnununt og hr ferðunum. — Þá vantar og mikið á, aö strandferðirnar séu nú a 1 iafna samqönguhallann. Millilandaskipin fara mestmegnis vestur um og setja Vestur- og Norðurland í hið ákjósanlegasta samband við ho ^ staðinn. Þó fá þessir landshlutar jafnmargar ferðir og Austurland, s ^ að öðru Ieyti má heita komið út úr sambandi við Reykjavík. St|°r ^ hefur nú fækkað ferðunum á næsla ári úr 32 í 25. Næsta sporið er fækka að mun viðkomustöðunum, einkum vestan Akureyrar, se j nær 40, og taka upp hraðar ferðir sunnan Iands til Austfjarða. fólks' 5ða unf Legst Austurland í eyði? Víst er það satt, að samflutningur ins er sérstakt lífsskilyrðt fyrir oss íslendinga, sem erum allra P dreifðastir um torfæra víöáttu. Án þéttari bygðar er vissulega el< að halda uppi samkeppmhæfum atvinnuvegum í landinu og ‘wr unt sjálfstæðu ríki. Öll félagsmenning, alt hagrænt skipulag í atvinnu ^ hvílir á samþétting þjóðanna. Dreifislefnan á hvergi við nema a ffj ingarstigi frumbúskapar, ránytkju og veiðimensku. En jafnskjótt og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.