Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1931, Síða 130

Eimreiðin - 01.10.1931, Síða 130
442 RADDIR ElMRElÐlN synlegt og getur beinlínis verið skaðlegt. Þar er við keppinaut að e1!3, sem getur orðið Eimskipafélaginu mjög óþarfur. — Rekstur og stiorn Eimskipafélagsins þarf að ýmsu leyti að færast í hagsýnna form. Vöru- magnið, sem flutt er, mun vera nóg, ef skipin sjálf og reksturinn vaeru ekki alt of dýr samanborið við það sem t. d. tfðkast í Noregi. Við' komustaðafjöldinn hefur löngum verið þungur baggi á félaginu, en virð- ist nú vera tiltölulega minni en áður. Skaðræðisstefna var upp tekin, þesar farið var að vinna að því að gera hlutafé félagsins arðlaust og verð laust. Þetta kemur f veg fyrir að hægt sé að afla félaginu nýs stofnfjar 1 landinu sjálfu, en í þess staö verður félagið að lifa á rándýru útlendu lánsfé og gjalda útlendingum árlega stórskatt af starfsemi sinni. Ðelra hefði t. d. nú verið að búa að sínu en að þurfa að dragast með hol lenzka lánið, sem hækkað hefur um fjórðung við gengisfallið. Strandferðir ríkissjóðs eiga að bæta upp það, sem millilandasktpir komast ekki yfir. En þar er komið út á ranga braut. Það er skotið V^,r markið með því að hafa viðkomustaðina of marga. Þeir eru orðntr alls. A hinum 59 utan Reykjavíkur og upplandi þeirra hafna býr e nema rúmur helmingur þjóðarinnar, og það er greinilegt, að slíkt sa,r göngubákn fyrir ekki fleiri sálir fær hvorki beint né óbeint svarað kostn^ aði, hvernig sem á er Iitið. Hafnafjöldinn í hverri ferð útilokar strax. 3 hér geti verið um nokkrar eiginlegar samgöngur að ræða á hra mælikvarða nútímans — og svo styrkir þetta fyrirkomulag hina dreifingarstefnu, sem er að sliga fjárhag landsins. Þjóðarviljinn er nú á sama þroskastigi eins og hann var erlendis á fyrstu tímum larn brautanna. Menn heimtuðu þá, að brautirnar væru Iagðar í eintóma kr um öll þorp landsins, sem auðvitað hefði gert þær nær gagnslausar ófærar um að svara kostnaði. Þegar „Hólar“ og „Skálholt" gengu n í kringum aldamótm, voru viðkomustaðir þriðjungi færri, og þá heyr,: ust jafnan skynsamlegar raddir um að fækka bæri höfnununt og hr ferðunum. — Þá vantar og mikið á, aö strandferðirnar séu nú a 1 iafna samqönguhallann. Millilandaskipin fara mestmegnis vestur um og setja Vestur- og Norðurland í hið ákjósanlegasta samband við ho ^ staðinn. Þó fá þessir landshlutar jafnmargar ferðir og Austurland, s ^ að öðru Ieyti má heita komið út úr sambandi við Reykjavík. St|°r ^ hefur nú fækkað ferðunum á næsla ári úr 32 í 25. Næsta sporið er fækka að mun viðkomustöðunum, einkum vestan Akureyrar, se j nær 40, og taka upp hraðar ferðir sunnan Iands til Austfjarða. fólks' 5ða unf Legst Austurland í eyði? Víst er það satt, að samflutningur ins er sérstakt lífsskilyrðt fyrir oss íslendinga, sem erum allra P dreifðastir um torfæra víöáttu. Án þéttari bygðar er vissulega el< að halda uppi samkeppmhæfum atvinnuvegum í landinu og ‘wr unt sjálfstæðu ríki. Öll félagsmenning, alt hagrænt skipulag í atvinnu ^ hvílir á samþétting þjóðanna. Dreifislefnan á hvergi við nema a ffj ingarstigi frumbúskapar, ránytkju og veiðimensku. En jafnskjótt og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.