Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1931, Page 130

Eimreiðin - 01.10.1931, Page 130
442 RADDIR ElMRElÐlN synlegt og getur beinlínis verið skaðlegt. Þar er við keppinaut að e1!3, sem getur orðið Eimskipafélaginu mjög óþarfur. — Rekstur og stiorn Eimskipafélagsins þarf að ýmsu leyti að færast í hagsýnna form. Vöru- magnið, sem flutt er, mun vera nóg, ef skipin sjálf og reksturinn vaeru ekki alt of dýr samanborið við það sem t. d. tfðkast í Noregi. Við' komustaðafjöldinn hefur löngum verið þungur baggi á félaginu, en virð- ist nú vera tiltölulega minni en áður. Skaðræðisstefna var upp tekin, þesar farið var að vinna að því að gera hlutafé félagsins arðlaust og verð laust. Þetta kemur f veg fyrir að hægt sé að afla félaginu nýs stofnfjar 1 landinu sjálfu, en í þess staö verður félagið að lifa á rándýru útlendu lánsfé og gjalda útlendingum árlega stórskatt af starfsemi sinni. Ðelra hefði t. d. nú verið að búa að sínu en að þurfa að dragast með hol lenzka lánið, sem hækkað hefur um fjórðung við gengisfallið. Strandferðir ríkissjóðs eiga að bæta upp það, sem millilandasktpir komast ekki yfir. En þar er komið út á ranga braut. Það er skotið V^,r markið með því að hafa viðkomustaðina of marga. Þeir eru orðntr alls. A hinum 59 utan Reykjavíkur og upplandi þeirra hafna býr e nema rúmur helmingur þjóðarinnar, og það er greinilegt, að slíkt sa,r göngubákn fyrir ekki fleiri sálir fær hvorki beint né óbeint svarað kostn^ aði, hvernig sem á er Iitið. Hafnafjöldinn í hverri ferð útilokar strax. 3 hér geti verið um nokkrar eiginlegar samgöngur að ræða á hra mælikvarða nútímans — og svo styrkir þetta fyrirkomulag hina dreifingarstefnu, sem er að sliga fjárhag landsins. Þjóðarviljinn er nú á sama þroskastigi eins og hann var erlendis á fyrstu tímum larn brautanna. Menn heimtuðu þá, að brautirnar væru Iagðar í eintóma kr um öll þorp landsins, sem auðvitað hefði gert þær nær gagnslausar ófærar um að svara kostnaði. Þegar „Hólar“ og „Skálholt" gengu n í kringum aldamótm, voru viðkomustaðir þriðjungi færri, og þá heyr,: ust jafnan skynsamlegar raddir um að fækka bæri höfnununt og hr ferðunum. — Þá vantar og mikið á, aö strandferðirnar séu nú a 1 iafna samqönguhallann. Millilandaskipin fara mestmegnis vestur um og setja Vestur- og Norðurland í hið ákjósanlegasta samband við ho ^ staðinn. Þó fá þessir landshlutar jafnmargar ferðir og Austurland, s ^ að öðru Ieyti má heita komið út úr sambandi við Reykjavík. St|°r ^ hefur nú fækkað ferðunum á næsla ári úr 32 í 25. Næsta sporið er fækka að mun viðkomustöðunum, einkum vestan Akureyrar, se j nær 40, og taka upp hraðar ferðir sunnan Iands til Austfjarða. fólks' 5ða unf Legst Austurland í eyði? Víst er það satt, að samflutningur ins er sérstakt lífsskilyrðt fyrir oss íslendinga, sem erum allra P dreifðastir um torfæra víöáttu. Án þéttari bygðar er vissulega el< að halda uppi samkeppmhæfum atvinnuvegum í landinu og ‘wr unt sjálfstæðu ríki. Öll félagsmenning, alt hagrænt skipulag í atvinnu ^ hvílir á samþétting þjóðanna. Dreifislefnan á hvergi við nema a ffj ingarstigi frumbúskapar, ránytkju og veiðimensku. En jafnskjótt og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.