Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1933, Side 50

Eimreiðin - 01.04.1933, Side 50
162 ÚTFARIR EIMREIÐIN' gætt, að margur reynir að klífa þrítugan hamarinn til þess að geta fylgst með þeirri tízku, sem skapast hefur við greftrun framliðinna, en að réttu lagi aldrei hefði átt að geta fengið tækifæri til að komast í það horf, sem nú er orðið*. Hversu lítt þessum málum hefur verið sint hjá flestum þjóðum, jafn þýðingarmikil og þau þó eru, stafar vafalaust af því, að flestum þykir dauðinn, og það sem honum fylgir, óljúft umhugsunarefni og vilja skjóta því til hliðar svo lengi sem hægt er. Þetta er þó rangt, því einmitt þegar dauðann ber að garði eiga margir um sárt að binda og hafa mikla þörf fyrir að ráðið sé fljótt og vel fram úr þeim vandkvæð- um, sem að höndum bera í sambandi við fráfall hins látna- Þess vegna er hin mesta nauðsyn á, að bæjarfélögin rann- saki til hlítar á hvern hátt bezt megi koma þessum málum fyrir, bæði frá heilbrigðislegu og fjárhagslegu sjónarmiði ein- staklinganna. Það má ekki eiga sér stað að slíku málefni, sem varðar jafnt hag allra stétta og einnig er þýðingarmikið heilbrigðismál, sé umhugsunarlaust skotið undir væng æfa- gamalla helgisiða, heldur verður það að takast sömu tökum og önnur vandamál, sem þjóðfélögin þurfa að ráða fram úr. í augum margra, sérstaklega eldra fólks, virðist það ganga guðlasti næst, að stungið sé upp á nokkrum verulegum breyt- ingum á útfarar- eða öðrum helgisiðum, frá því sem verið hefur síðustu áratugi. En þegar litið er yfir hverri breytingu þessir siðir taka, jafnvel hjá sömu þjóðum, á einum eða tveimur mannsöldrum, eða öllu heldur hversu gerólíkir sið- irnir hafa verið hjá hinum ýmsu kristnu þjóðum, verður manni ljóst hvílíkt fálm og skilningsleysi hefur ríkt um þessi efni, allt frá upphafi og fram á vora daga. Til þess að gefa mönn- um nokkra hugmynd um þetta, vil ég í örfáum dráttum segja frá líksiðum nokkurra þjóða. Eftir útfararvenjum má skifta þjóðunum í tvo meginflokka: 1) Þær, sem reyna að varðveita hinar jarðnesku leifar manns- ins eins lengi og unt er, og 2) þær, sem reyna að eyða þeim algerlega, þannig að sem minstar menjar sjáist eftir af hin- um dauða líkama. Þær tvær aðferðir, sem tíðkast hjá mentuðum þjóðum á vorum dögum, greftrun og líkbrensla, eru báðar æfagamlar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar: 2. Hefti (01.04.1933)
https://timarit.is/issue/312347

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

2. Hefti (01.04.1933)

Handlinger: