Eimreiðin - 01.01.1965, Page 49
EIMREIÐIN
37
‘í
I yisla ag cina járnbrautin á íslandi var noluð lil grjútjlutninga við bygg-
ingu hafnarinnar i lieykjavik.
un og framtorum hverrar þjóðar sem er. Þær eru það fyrsta; allt
annað kemur á eftir: atvinnuvegirnir blómgast, fólksfjöldinn og
velmegunin eykst, menntir, vísindi og listir taka að dafna og frelsi
manna og sjálfstæði vex. Allt þetta er sent ein samhangandi keðja,
þai sem hver hlekkurinn tekur við af öðrum. Sé fyrsti hlekkurinn
biákasnn'ði, verður öll keðjan eftir því. Og ]>að er enginn vafi á
því, að samgöngurnar ljer að skoða sem fyrsta hlekkinn; þær eru
undirstaðan, sem fyrst verður að híynna að og mesta rækt við að
cggja. því upp af henni spretta allar aðrar framfarir. Fátæklingur-
uin, sem jafnan er upp á aðra kominn, getur aldrei orðið fullkom-
cga sjálfstæður né frjáls. Vísindi og listir geta aldrei þrifi/.t hjá
,n l()g snauðri og fámennri þjóð. Fólksf jöldinn og velntegunin getur
vkki aukist að mörkum nema atvinnuvegirnir séu í góðu lagi. Veru-
'cgai lramfarir í atvinnuvegunum geta ekki átt sér stað, nema
samgöngurnar séu góðar og greiðar. Eða með öðrum orðurn: sk.il-
'1 ðið lyrir öllum verulegum framförum er aukið auðmagn, pening-
aniii: „afl þeirra hluta, sem gera skal.“ En skilyrðið fyrir því, að
auðmagnið geti aukizt í landinu, eru miklar og góðar samgöngu-
iRtui, því það er dagsanna, sem liinn norski járnbrautarfræðingur