Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1969, Page 33

Eimreiðin - 01.05.1969, Page 33
háskólabréf frá laganema 103 af eðlislægri tilhneigingu til að hálda sönsum, Hverjar’ svo sem kring- umstæðurnar eru. — Mér er gert að sitja aðgerðaláus meðari tekin er væn spilda úr sálarlífi mínu og ummynduð af fræðára, sem greinilega líður sjálfur fyrir klofið sálarlíf. Hima bara í gapastokknum og láta eins og ég sé ekki til meðan aðgerðin fer fram. Lifa uppfrá því eins og maður standi fyrir framan segul, sem dregur til sín hugrenningar manns jafnóðum og þær kvikna. Er óhugnaður þessarar staðreyndar of mikill til að menn geti horfst í augu við hana? j ' Hvernig hefur verið háttáð upplýsingum fræðáranna um stigsmun hins raunverulega á þessum tuttugu námsáruin sem menningin veitir óskabornum sínuni? Einn sagði að ratmveíuleiki væri bara það, sem við skynjum. Annar sagði að raúnveruleiki væri bara það, sem kemur okkur til að skynja. Sá þriðji sagði, að raunveruleiki væri allt nema það, sem við skynjum. Sá fjórði sagði, að raunvéruléiki væri hvorki það sem við skynjum, né hitt, sem við ekki skýnjum, og ekki heldur að öllu leyti, það sem kemur okkur til að skynja, heldur yfirskilvitleg eining, sem stæði að framkvæmd raunveruleikaris óg hefði harin nú aðeins í drögum. Skilningur hvers og eins þessara aðilá hefur mótað minn veruleika. Skólakerfið er smiðja, þar sem þjóðfélágið sníðir sér einstaklinga til þess að koma í stað annarra, sem falla frá, svo að jafrivægi þess raskist ekki þrátt fyrir fráfallið. Sjálfsefling og viðhald allra einkenna er rórill þjóðfélagskerfisins. Og hvert barn ef utanaðkómandi aðili, fram- andi kerfinu. Nýliðinn er irinvígður í hverja launhelgina eftir aðra, ummyndaður og aðlagaður, unz hann télst nógu aðhæfðrir til að hann veiti orku sinni til viðhalds einhverjum þætti þjóðfélagskerfisins; Þann- ig er óskammfeilni og óstýrilæti hættulegir eiginleikar' frá þjóðfélags- legu sjónarmiði, og lielzta verkefni kennarans' er að brjóta niður við- námsþrótt nemandans. Orkan ér beizluð og henni veitt í farvegi: hinir óstýrilátu verða formenn skólafélága og umsjónafmenri. í gegnum allt skólakerfið er lagt að nemánum, að harin trúi margskónar hindur- vitnum, svo sem eins og að látbragð það, sém verið er að þröngva inn á hann er rangfært yfir á fortíð hans, og sjálfsveru hans er neitað til að lama frumkvæðishæfni lians; hjátrú, séin svo gerir kennaranum fært að iðka persónumótun síria á nemandanum án þess að þurfa nokkru sinni að horfast í augu við alvörri verknaðarins. Börn eru miklu rökvísari én fullorðið fólk er ýfirleitt. Þau lifa óhindrað og af óviðjafnanlegum viðbragðsflýti í sínum myndræna ótímabundna heimi meðan þær upplýsingar, sem þeirn er miðlað eru konsekvent. Öll þekkirigaröflun þeirra miðasf við það að færa út mörk þeirrar þekkingar, sem }>au þegar búa yfir; þéirn er í andlegum skiln- ingi lífsnauðsyn að nema samhengi í hlritunum.

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.