Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1969, Qupperneq 33

Eimreiðin - 01.05.1969, Qupperneq 33
háskólabréf frá laganema 103 af eðlislægri tilhneigingu til að hálda sönsum, Hverjar’ svo sem kring- umstæðurnar eru. — Mér er gert að sitja aðgerðaláus meðari tekin er væn spilda úr sálarlífi mínu og ummynduð af fræðára, sem greinilega líður sjálfur fyrir klofið sálarlíf. Hima bara í gapastokknum og láta eins og ég sé ekki til meðan aðgerðin fer fram. Lifa uppfrá því eins og maður standi fyrir framan segul, sem dregur til sín hugrenningar manns jafnóðum og þær kvikna. Er óhugnaður þessarar staðreyndar of mikill til að menn geti horfst í augu við hana? j ' Hvernig hefur verið háttáð upplýsingum fræðáranna um stigsmun hins raunverulega á þessum tuttugu námsáruin sem menningin veitir óskabornum sínuni? Einn sagði að ratmveíuleiki væri bara það, sem við skynjum. Annar sagði að raúnveruleiki væri bara það, sem kemur okkur til að skynja. Sá þriðji sagði, að raunveruleiki væri allt nema það, sem við skynjum. Sá fjórði sagði, að raunvéruléiki væri hvorki það sem við skynjum, né hitt, sem við ekki skýnjum, og ekki heldur að öllu leyti, það sem kemur okkur til að skynja, heldur yfirskilvitleg eining, sem stæði að framkvæmd raunveruleikaris óg hefði harin nú aðeins í drögum. Skilningur hvers og eins þessara aðilá hefur mótað minn veruleika. Skólakerfið er smiðja, þar sem þjóðfélágið sníðir sér einstaklinga til þess að koma í stað annarra, sem falla frá, svo að jafrivægi þess raskist ekki þrátt fyrir fráfallið. Sjálfsefling og viðhald allra einkenna er rórill þjóðfélagskerfisins. Og hvert barn ef utanaðkómandi aðili, fram- andi kerfinu. Nýliðinn er irinvígður í hverja launhelgina eftir aðra, ummyndaður og aðlagaður, unz hann télst nógu aðhæfðrir til að hann veiti orku sinni til viðhalds einhverjum þætti þjóðfélagskerfisins; Þann- ig er óskammfeilni og óstýrilæti hættulegir eiginleikar' frá þjóðfélags- legu sjónarmiði, og lielzta verkefni kennarans' er að brjóta niður við- námsþrótt nemandans. Orkan ér beizluð og henni veitt í farvegi: hinir óstýrilátu verða formenn skólafélága og umsjónafmenri. í gegnum allt skólakerfið er lagt að nemánum, að harin trúi margskónar hindur- vitnum, svo sem eins og að látbragð það, sém verið er að þröngva inn á hann er rangfært yfir á fortíð hans, og sjálfsveru hans er neitað til að lama frumkvæðishæfni lians; hjátrú, séin svo gerir kennaranum fært að iðka persónumótun síria á nemandanum án þess að þurfa nokkru sinni að horfast í augu við alvörri verknaðarins. Börn eru miklu rökvísari én fullorðið fólk er ýfirleitt. Þau lifa óhindrað og af óviðjafnanlegum viðbragðsflýti í sínum myndræna ótímabundna heimi meðan þær upplýsingar, sem þeirn er miðlað eru konsekvent. Öll þekkirigaröflun þeirra miðasf við það að færa út mörk þeirrar þekkingar, sem }>au þegar búa yfir; þéirn er í andlegum skiln- ingi lífsnauðsyn að nema samhengi í hlritunum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.