Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 54
BETUR M Á EF DUGA SKAL þjóna þessu markmiði og er skyldugrein á öllum brautum, alls 3 einingar. Þá kemur fram að í lífsleikni sé ekki fjallað um efnið út frá fræðilegum forsendum og hug- myndakerfum, heldur eigi að leggja hugmyndir, lífssýn og forsendur nemendans til grundvallar {Aðalnámskrá framhnldsskóla. Lífsleikni, 1999: 3). Það kemur því ekki á óvart að skólar hafa mikið sjálfstæði í útfærslu á greininni. í aðalnámskránni eru áfangar útfærðir bæði sem einn þriggja eininga áfangi og sem þrír einnar einingar áfangar. í lokamarkmiði er m.a. stefnt að því að nemandi: rækti með sér samkennd, samhyggð og virðingu fyrir skoðunum ann- arra til að geta átt auðug og gefandi samskipti við einstaklinga óháð kyni, kynferði, þjóðerni, trú og líkamlegu og andlegu atgervi. (Sama heimild:6). Þessi setning kemur síðan fram í öllum áfangalýsingum. I lýsingunni á einunr áfang- anum, LKN 111, er nefnt að viðfangsefnin geti verið margvísleg og er staða kvenna og karla nefnd sem dæmi. Lífsleiknin er því mögulegur vettvangur fyrir fræðslu um jafnréttismál og eini áfanginn þar sem fjölskylduábyrgð á að vera til umfjöllunar samkvæmt inngangi {Aðalnámskrá framhaldsskóla. Lífsleikni, 1999:3) þó að það sé ekki ítrekað í áfangalýs- ingum. Það fer síðan eftir áhuga kennara eða stefnu einstakra skóla hvort og hvernig sú umfjöllun og fræðsla fer fram. Upplýsinga- og tæknimennt Þrátt fyrir mikla umræðu um mikilvægi tölvu- og upplýsingalæsis fyrir nútímafólk og sérstakan áhuga þáverandi menntamálaráðherra á upplýsingatækni fær þessi nýja námsgrein mjög takmarkað rými í nýrri aðalnámskrá framhaldsskóla. Töluvert er fjallað um greinina en erfitt reynist að finna henni samastað. í aðalnámskránni um upplýsinga- og tæknimennt er annars vegar fjallað um tölvufræði sem námsgrein á kjörsviði náttúrufræðibrautar og hins vegar um almenn marknrið upplýsinga- og tölvunotkunar í framhaldsskólum sem samþætta á inn í aðrar greinar. Þá er einn valáfangi UTN 103 fyrir þá sem ekki hafa nægilegan grunn í upplýsinga- og tölvu- notkun til að nýta sér til gagns í námi. Töluvert hefur verið fjallað um kynjamun í tölvunotkun og mismunandi áhuga kynjanna á tölvum í skólum (Sólveig Jakobsdóttir, 1999). Sú umræða virðist skila sér inn í námskrána ef marka má eftirfarandi umfjöllun um tölvufræðina: Leggja ber ríka áherslu á að tölvufræðin höfði jafnt til beggja kynja þannig að viðfangsefnin tengist daglegu lífi, áhugasviðum og reynslu- heimi beggja kynja ... Einn liður í þessari viðleitni getur verið að fræða nemendur um frumkvöðlastarf kvenna í þróun tölva og forritunar og leggja áherslu á að kynna nemendum hvar konur hafa haslað sér völl innan tölvunarsviðsins {Aðalnámskrá framhaldsskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999:6).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.