Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 72
KONNUN A ORÐAFORÐA ENSKU ýmsum þjóðlöndum. Það skal tekið fram að þetta próf er ekki ætlað þeim sem hafa ensku að móðurmáli. Það hefur reynst áreiðanlegt í samanburði við ýmsa þætti staðl- aðra tungumálaprófa eins og t.d. orðaforðaþáttinn og lesskilningsþáttinn í banda- ríska TOEFL-prófinu (Meara og Buxton, 1987). Könnunin samanstóð af þremur blöðum og á hverju blaði voru 60 orð; 40 ensk orð og 20 gerviorð, samin með hliðsjón af ensku hvað samsetningu og útlit varðar. I skýr- ingum við prófið var þess getið að gerviorð væru innan um ensku orðin. Þeir sem tóku prófið áttu eingöngu að merkja við þau orð sem þeir þekktu og voru kennarar sem lögðu prófið fyrir beðnir að árétta þetta við nemendur. Könnunin tók u. þ. b. 15 mínútur. Eins og vitað er meta sumir kunnáttu sína frjálslega á meðan aðrir eru varkárir. Til að koma í veg fyrir skekkju sem kann að orsakast af því að einhverjir ofmeti kunn- áttu sína með því að merkja við tilbúin orð, er formúla byggð inn í úrvinnsluna sem reiknar út og dregur frá hlutfall gerviorða sem merkt er við (Meara, 1992). Það próf sem lagt var fyrir íslensku nemendurna byggðist á orðalista yfir 2000 algengustu orðafjölskyldur í ensku (Nation, 1996). Eins og áður er getið eru kerfisorð eða sérnöfn ekki þar með talin. Akvörðun um að taka mið af listanum með 2000 algengustu orðafjölskyldunum var tekin eftir forprófun meðal ýmissa hópa og athugun á námsefni sem notað er í fyrstu áföngum í enskukennsku í framhaldsskóla. Einnig var haft í huga að þetta er að mati fræðimanna það lágmark sem þarf til að komast af stað í lestri allra almennra texta. Eftir á að hyggja hefði verið eðlilegra að nota 3000 orða listann eða 2000 orða listann að viðbættum University Word List. Þetta próf hefur sínar takmarkanir sem altækt orðaforðapróf. Það mælir eingöngu umfang orðaforðans en ekki dýptina. Það segir ekkert til um að hve miklu leyti fólk getur notað orðin þó að það þekki þau né heldur hversu margar mismunandi merk- ingar orðsins fólk þekkir enda var markmið könnunarinnar að mæla umfang en ekki dýpt. Read (2000) gerði úttekt á nokkrum orðaforðaprófum og telur að umrætt próf gefi sterkar vísbendingar um umfang orðaforðans. Read telur prófinu til tekna hversu einfalt það er bæði í gerð og vinnslu og hve mörg orð er hægt að prófa á skömmum tíma. Þrátt fyrir takmarkanir prófsins er það því talið mæla vel það sem hér átti að mæla, þ. e. umfang orðaforðans. Einnig má telja það styrk í þessu tilviki að prófið hefur reynst áreiðanlegra mælitæki á þá sem hafa germanskt mál að móður- máli en þá sem hafa móðurmál af öðrum uppruna. Reiknað var meðalgildi, dreifibil og staðalfrávik fyrir alla áfanga og bekki sér og síðan fyrir hvern skóla í heild. Niðurstöður eru reiknaðar á skalanum 0 - 100 stig. Listi yfir ensku orðin í prófinu birtist aftast í greininni. NIÐURSTÖÐUR Árangur nemenda er betri eftir því sem þeir hafa tekið fleiri áfanga í ensku eins og við mátti búast. Flestir nemendanna hafa tekið 400 áfangann eða 456 nemendur og eru þeir að meðaltali með 70,3 stig á orðaforðaprófinu. Áfanga 500 hafa 166 nemend- ur lokið og eru þeir að meðaltali með 72,7 stig á prófinu og áfanga 600 hafa 93 lokið 70
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.