Ægir

Årgang

Ægir - 15.12.1959, Side 16

Ægir - 15.12.1959, Side 16
14 ÆGIR — AFMÆLISRIT fari ekki allur í vasa útlendra fiskimanna og útgerðarfélaga eins og hingað til hefur átt sér stað. Með því að nota kolanet gætu hinir ís- lenzku fiskimenn með mjög hægu móti veitt sér kola og nærandi fæðu bæði til að hafa lil matar daglega, salta niður og þurrka. Og ef þetta væri gert, mundi að vörmu spori mynd- ast af sjálfu sér samkeppni við hina illræmdu ensku botnvörpunga.“ Árferði 1905 í 6. tbl., desemberblaðinu 1905, fær árið svofelld eftirmæli: Árið 1905 sem nú er liðið, má að mörgu leyti teljast eitl af merkustu árum, sem komið hafa siðan land byggðist. . . . íslendingar hafa kom- izt í samband með ritsíma við umheiminn. Fiskiveiðasjóðurinn hefir verið stofnaður; eitt liið þarfasta fyrirtæki sem á komandi tímum mun veita atorkusömum og duglegum mönn- um styrk og uppörvun til að færa sér fiski- veiðarnar sem bezt í nyt og gera sér þær arð- samlegar. Ársæld hefir verið til lands og sjávar, auð- vitað getur þetta ár jafnvel ekki talizt meir en tæplega meðalfiskiár, en aftur á móti liefir all- ur fiskur og fiskiafurðir staðið í svo háu verði, að slíks mun varla dæmi, síðan land byggðist. Slys og mannskaðar á sjó liafa verið mjög litlir, en skipströnd nokkur, þar á meðal um 8 enskir og þýzkir botnvörpungar, sem farizt liafa liér við land á árinu. Afli í Faxaflóa 1906. í febrúartbl. 1906 er aflaskýrsla 19 þil- skipa við Faxaflóa 1905. Aflahæst er Ragnheiður, eign Th. Jensens o. fl., skip- stj. J. Sigurðsson og M. Magnússon, 481 skippund. Meðalafli á skip var 377 skipd. I sama blaði er eftirfarandi kafli úr bréfi frá Aðalvík: Hér í Aðalvík var dágóður afli á vorvertíð- inni; enda mátti varla heita að liér sæist botn- verpill á því tímabili. Þegar fór að líða á sum- arið fór þeim að fjölga hér úti fyrir, og í sept- ember drógu þeir vörpur sínar fram og aftur um víkina upp í þurrum landsteinum, þetta 4—5. Verst létu þeir þó með landhelgisbrotin 15., 1G. og 17. september, enda var ])á farinn að koma hér dágóður afli inn á víkina, og menn farnir að gjöra sér beztu vonir um afla. Aldrei hefir kveðið annað eins að þessum hotn- verpingavaðli hér úti fyrir Aðalvíkinni eins og í haust. Liggja þeir liér oft inni á milli 20—30 í hverri liríð. — Afli hlýtur að vera mikill hér úti fyrir, því fyrir jólin rak 1 víkinni töluvert af dauðum og skemmdum fiski, steinbít og 2 liákarlar, frá botnvörpungum þessum. Sjómannaekla. 1 marzblaðinu 1906 má sjá, að fólks- ekla hefur fyrr gert vart við sig en síð- ustu árin. Félag útgerðarmanna í Reykja- vík sendi í ársbyrjun að tilhlutun Tryggva Gunnarssonar bankastjóra mann til Nor- egs til að ráða sjómenn hingað. Kolbeinn Þorsteinsson skipstjóri varð fyrir valinu og kom hann í febrúarlok með 72 fiski- menn. Segir í Ægi, að fiskimenn þessir virðist vera lítt aðfinnanlegir í allri fram- göngu, en „það reyni ekki á hreysti kapp- ans fyrr en á hólminn kemur“. Síðar í fréttinni segir, að 50 norskir fiskimenn hafi árið áður ráðizt hingað. „Urðu flest- ir þessir svo kölluðu fiskimenn fulldýrir að lokum bæði útgerðarmönnum og öðrurn er eitthvað höfðu við þá að skipta. „Það eru vandséðir rekabútarnir". En hvað skal segja; eitthvað verður til bragðs að taka í vandræðunum." Ingvarsslysið og björgunarmálin. Aprílblaðið 1906 hefst á svofelldri ,,Áskoi'un“ undirritaðri af Matthíasi Þórð- arsyni: í siðasta bl. „Ægis“ er það skýrt og skorin- ort tekið fram, að „sjúkraskip sé peningaspurs- mál en björgunarbátar lífsspursmál". Þessi orð liafa á liryllilegan og sorglegan hátt sannast hér frammi fyrir augliti allra íbúa Reykjavíkur þ. 7. þ. m., þar sem bæði æðstu valdsmenn landsins, útgerðarmenn og sjómenn og menn og konur af öllum stéttum hafa verið sjónar- vottar að því, að heil skipsliöfn, 20 manns, hafa í hér um bil 3 kl.tíma orðið að heyja liið voða- legasta dauðastríð í brimgarðinum, án þess að sjá neina hjálp nálgast. Þessi atburður, sem flestuin mun aldrei úr minni líða, livetur oss í nafni hinna hrópandi manna á dauðastundinni, og eftirlifandi ekkna og munaðarleysingja að skora á alla, ríka sem fátæka, sjómenn sem landmenn að efla nú til almennra samskota til þess að koma upp björg- unarbát ásamt nauðsynlegustu björgunaráhöld- um í Reykjavík. ...“ Hér er að sjálfsögðu átt við þilskipið „Ingvar", sem strandaði við Viðey 7. apríl 1906. Tvö önnur skip fórust undan Mýr-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.