Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 16

Ægir - 15.12.1959, Síða 16
14 ÆGIR — AFMÆLISRIT fari ekki allur í vasa útlendra fiskimanna og útgerðarfélaga eins og hingað til hefur átt sér stað. Með því að nota kolanet gætu hinir ís- lenzku fiskimenn með mjög hægu móti veitt sér kola og nærandi fæðu bæði til að hafa lil matar daglega, salta niður og þurrka. Og ef þetta væri gert, mundi að vörmu spori mynd- ast af sjálfu sér samkeppni við hina illræmdu ensku botnvörpunga.“ Árferði 1905 í 6. tbl., desemberblaðinu 1905, fær árið svofelld eftirmæli: Árið 1905 sem nú er liðið, má að mörgu leyti teljast eitl af merkustu árum, sem komið hafa siðan land byggðist. . . . íslendingar hafa kom- izt í samband með ritsíma við umheiminn. Fiskiveiðasjóðurinn hefir verið stofnaður; eitt liið þarfasta fyrirtæki sem á komandi tímum mun veita atorkusömum og duglegum mönn- um styrk og uppörvun til að færa sér fiski- veiðarnar sem bezt í nyt og gera sér þær arð- samlegar. Ársæld hefir verið til lands og sjávar, auð- vitað getur þetta ár jafnvel ekki talizt meir en tæplega meðalfiskiár, en aftur á móti liefir all- ur fiskur og fiskiafurðir staðið í svo háu verði, að slíks mun varla dæmi, síðan land byggðist. Slys og mannskaðar á sjó liafa verið mjög litlir, en skipströnd nokkur, þar á meðal um 8 enskir og þýzkir botnvörpungar, sem farizt liafa liér við land á árinu. Afli í Faxaflóa 1906. í febrúartbl. 1906 er aflaskýrsla 19 þil- skipa við Faxaflóa 1905. Aflahæst er Ragnheiður, eign Th. Jensens o. fl., skip- stj. J. Sigurðsson og M. Magnússon, 481 skippund. Meðalafli á skip var 377 skipd. I sama blaði er eftirfarandi kafli úr bréfi frá Aðalvík: Hér í Aðalvík var dágóður afli á vorvertíð- inni; enda mátti varla heita að liér sæist botn- verpill á því tímabili. Þegar fór að líða á sum- arið fór þeim að fjölga hér úti fyrir, og í sept- ember drógu þeir vörpur sínar fram og aftur um víkina upp í þurrum landsteinum, þetta 4—5. Verst létu þeir þó með landhelgisbrotin 15., 1G. og 17. september, enda var ])á farinn að koma hér dágóður afli inn á víkina, og menn farnir að gjöra sér beztu vonir um afla. Aldrei hefir kveðið annað eins að þessum hotn- verpingavaðli hér úti fyrir Aðalvíkinni eins og í haust. Liggja þeir liér oft inni á milli 20—30 í hverri liríð. — Afli hlýtur að vera mikill hér úti fyrir, því fyrir jólin rak 1 víkinni töluvert af dauðum og skemmdum fiski, steinbít og 2 liákarlar, frá botnvörpungum þessum. Sjómannaekla. 1 marzblaðinu 1906 má sjá, að fólks- ekla hefur fyrr gert vart við sig en síð- ustu árin. Félag útgerðarmanna í Reykja- vík sendi í ársbyrjun að tilhlutun Tryggva Gunnarssonar bankastjóra mann til Nor- egs til að ráða sjómenn hingað. Kolbeinn Þorsteinsson skipstjóri varð fyrir valinu og kom hann í febrúarlok með 72 fiski- menn. Segir í Ægi, að fiskimenn þessir virðist vera lítt aðfinnanlegir í allri fram- göngu, en „það reyni ekki á hreysti kapp- ans fyrr en á hólminn kemur“. Síðar í fréttinni segir, að 50 norskir fiskimenn hafi árið áður ráðizt hingað. „Urðu flest- ir þessir svo kölluðu fiskimenn fulldýrir að lokum bæði útgerðarmönnum og öðrurn er eitthvað höfðu við þá að skipta. „Það eru vandséðir rekabútarnir". En hvað skal segja; eitthvað verður til bragðs að taka í vandræðunum." Ingvarsslysið og björgunarmálin. Aprílblaðið 1906 hefst á svofelldri ,,Áskoi'un“ undirritaðri af Matthíasi Þórð- arsyni: í siðasta bl. „Ægis“ er það skýrt og skorin- ort tekið fram, að „sjúkraskip sé peningaspurs- mál en björgunarbátar lífsspursmál". Þessi orð liafa á liryllilegan og sorglegan hátt sannast hér frammi fyrir augliti allra íbúa Reykjavíkur þ. 7. þ. m., þar sem bæði æðstu valdsmenn landsins, útgerðarmenn og sjómenn og menn og konur af öllum stéttum hafa verið sjónar- vottar að því, að heil skipsliöfn, 20 manns, hafa í hér um bil 3 kl.tíma orðið að heyja liið voða- legasta dauðastríð í brimgarðinum, án þess að sjá neina hjálp nálgast. Þessi atburður, sem flestuin mun aldrei úr minni líða, livetur oss í nafni hinna hrópandi manna á dauðastundinni, og eftirlifandi ekkna og munaðarleysingja að skora á alla, ríka sem fátæka, sjómenn sem landmenn að efla nú til almennra samskota til þess að koma upp björg- unarbát ásamt nauðsynlegustu björgunaráhöld- um í Reykjavík. ...“ Hér er að sjálfsögðu átt við þilskipið „Ingvar", sem strandaði við Viðey 7. apríl 1906. Tvö önnur skip fórust undan Mýr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.