Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 20

Ægir - 15.12.1959, Síða 20
18 ÆGIR — AFMÆLISRIT Þessi skemmtilega mynd birtist í (sept.) aukablaði og fylgdi henni þessi texti: Hinn alkunni kapt. Schack, sem stýrði varð- skipinu ,Hekla“ um 4 mánaða tíma 1904 gjörði botnvörpungum meiri úsla en nokkur annar fyrirrennari hans og tók alls 22 botnvörpunga. Myndin, sem hér fylgir er af capt. Schack, þar sem hann stendur og er að yfirheyra skip- stjóra J. Sörensen frá botnvörpuskipinu „Golden Gleam“ frá Hull sem tekinn var á landhelgistakmörkunum við Ingólfshöfða í maímán., en var sleppt aftur, þar eð nægar sannanir fyrir hroti voru ekki fyrir hendi. Sami skipstjóri var tekinn af honum nokkru seinna á Patreksfirði og þá sektaður um 1350 kr. og allur afli og veiðarfæri gjörð upptæk. með handkrafti, þetta þótti stórkostleg fram- för, ef það gæti lánast, og liugðu menn gott til. En af þessu gat nú aldrei orðið. Þó svo færi um þessa fyrstu tilraun, þá var hugmyndin ekki útdauð um notkun hreyfivéla. í Reykjavík byrjaði maður að mig minnir árið 1886—7 í samráði við hr. járnsmið Gísla Finnsson, að finna upp róðrar- eða hreyfivél, sem gengi incð handkrafti; þetta lukkaðist að nokkru leyti; þeir fengu vélina til að ganga, og hafði bátur sá sein hún var sett í, þegar tveir menn sneru henni, viðlíka gang í logni sem 4—6 menn myndu róa. En sá galli var á, að hún var svo þung að hreyfa hana, að 2 menn entust ekki til þess nema litla stund, og virtist þessvegna óbrúkleg, svo þar með var þessari tilraun lokið. ... Herra Guðbrandur Þorkelsson, mesti hag- leiks og listamaður, lijó í Ólafsvík, byrjaði á að reyna enn að finna upp róðrarvél. Það var víst citthvað um 1897—8, hann varði til þess miklum tíma og peningum; því hann ætlaði að vanda hana mjög, en það fór ó svipaða leið fyrir honum og með vélina í Reykjavík. Hann kom vélinni í gang, en lnin gat samt ekki feng- ið almennt álit. Ætti hún að gefa nægan hraða var lnin of þung til þess að geta gengið með handkrafti. Hann þóttist að vísu sjá ráð til að gera hana léttari, en þá var sá hangur á, að hún hafði ekki nægan snúningshraða til að gefa næga ferð. Þessi maður komst nú lengst í lieila- smiðinu. Hann taldi víst að hann gæti fengið vélina til að koma að notum, ef hann hefði nægan tíma og peninga að verja til þess; sótti að mig minnir um styrk úr sýslusjóði til þessa fyrirtækis, en fékk hann ekki. Sjálfur hafði hann víst ekki ráð á að leggja meira fé í söl- urnar til fyrirtækisins, sem engin vissa var um að kæmi að notum, og þar með var svo þessari róðrarhugmynd lokið. ísfisksala til Englands. í sama blaði er svofelld fréttaklausa: Botnvörpuskipin „Jón F’orseti" og „Snorri Sturluson“ gerðu í haust tilraun með að selja afla sjnn ísvarinn til Englands og lieppnaðist það vel. Aðra ferð fóru þeir nú fyrir skömmu, og ennfremur botnvörpuskipið „Marz“, og seldist aflinn vel hjá þeim öllum saman. Jónas Hallgrimsson uni fiskveiðar. Enn er í sama blaði minnzt aldarafmæl- is Jónasar Hallgrímssonar, m. a. þannig: Veturinn 1840—41 dvaldi Jónas í Reykja- vík. Samdi hann þá spurningar um fiskiveiðar hér og sendi víðsvegar um land. Spurningarnar voru svo liljóðandi: „1. Hvað er yður kunnugt um fiskigöngur vorar, hverrar tegundar fyrir sig, og aðsetur fiskanna á öllum aldri árið um kring, að svo miklu leyti, sem eftirtekt og reynsla yðar sjálfs nær til? 2. Hvernig er hagað fiskiveiðum í yðar veiði- stöð árið um kring? hvaða veiðiaðferð er höfð, og hverjar tegundir veiddar um hvert leyti? 3. Lýsing á öllum útbúnaði, og aðferð við hverja veiði fyrir sig. 4. Þiljuskipaveiðar; útbúnaður þeirra og allt hið merkasta, sem um þær verður sagt.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.