Ægir

Volume

Ægir - 15.12.1959, Page 39

Ægir - 15.12.1959, Page 39
ÆGIR — AFMÆLISRIT 37 kreppuástand ríkti meðal útgerðarmanna. Því olli fyi’st og fremst verðfall á verk- uðurn saltfiski á Spáni, en það land var um langa hríð aðalkaupandi að saltfisk- framleiðslu Islendinga. Minnkaði sá út- flutningur nú stórlega. Mátti heita, að öll útgerð íslendinga væri í molum um tíma, enda þótt aflabrögð væru góð sum árin. Skipastóllinn á þessu tímabili ber merki þessa kreppu ástands. Fiskiskipum fækk- ar í öllum flokkum, eins og tafla sú, sem hér fer á eftir ber með sér, en í árslok 1935 var fiskiskipastóllinn þessi: Botnvörpuskip 37 tals 12430 br. rúml. Línugufuskip 31 — 3515 — — Vélb. yfir 30 lestir 81 — 4746 — — Vélb. undir 30 1. 509 — 5822— — 658 tals 26513 br. rúml. Seglskipin eru nú alveg úr sögunni. Fiskibátarnir eru flestir smáfleytur, sem marka má af því, að meðalstærð báta undir 30 lestum er aðeins 11% lest. Á tímabilinu 1936—1940 gerðust þau tíðindi, sem marka tímamót í sögu ís- lenzkra útgerðannála. Frá ársbyrjun 1936 til þess er heimsstyrjöldin hófst, voru útveginuim afar erfið. Afli var oft- ast rýr og þungir skuldabaggar þjökuðu útgerðarmenn. Var svo komið, að hið op- inbera varð að skerast í leikinn til hjálp- ar útgerðinni með kreppulánum og síðar gengisfellingu. Það liggur í augum uppi, að ekki gat verið um endurnýjun fiski- flotans að ræða svo nokkru næmi. Þó var jafnan um nokkra endumýjun vélbáta að ræða, en í svo smáum stíl, að þess gætti ekki að ráði. Um togarana er það að segja, að þar var ástandið hið alvarleg- asta. Var svo komið, að í lok þessa tíma- bils var meðalaldur togaranna 20 ár og gefur auga leið hversu erfiður rekstur svo gamalla skipa var. Hins vegar var meðalaldur línuveiðaranna 36 ár, og var erfitt og kostnaðarsamt að halda þeim flota sjófærum. Eftir að styrjöldin hófst, jókst mjög eftirspum á íslenzkum sjávar- afurðum, einkum ísfiski, og fór verð þeirra ört hækkandi. Gjör breyttist þá hagur útgerðarmanna, grynnt var veru- lega á skuldum og sumir eignuðust gild- an sjóð. Af styrjaldar ástæðum var þó ekki hægt að hefjast handa um endumýjun fiskiflotans að nokkru ráði, en öllum var ljóst að taka yrði óvanalegt og stórt skref í þessu efni þegar um hægðist. Á þessu tímabili fjölgar fiskibátum yf- ir 30 lestir nokkuð og meðalrúmlesta tala þeirra hækkar, en bátum undir 30 lest- iim fækkar og meðalrúmlestatala þeirra stendur því nær í stað (11% lest). í árslok 1940 er fiskiskipastóllinn þessi: Botnvörpuskip 35 tals 12091 br. lestir Línugufuskip 29 — 3321 — — Vélb. yfir 100 1. 7 — 943 — — •Vélb. 30—100 1. 93 — 4408 — — Vélb. undir 30 I. 416 — 5757— — 580 tals 26520 br. lestir Tímabilið 1941—1945 ber tvö aðalein- kenni. Sjávarútvegurinn rétti við og hon- um safnaðist fé. Á hinn bóginn var skipa- tjón íslendinga í styrjöldinni gífurlegt og manntjón í því sambandi ægilegt. Hefur íslenzka sjómannastéttin ekki goldið slíkt afhroð öðru sinni. Fiskiskipastóllinn rýmaði sífellt og ekki hægt um vik um endumýjun, þó að gnægð fjár væri fyrir hendi. Þó var reynt að halda uppi skipa- smíði innanlands eftir því, sem aðstæður og efnisflutningar til landsins leyfðu. Á árinu 1944 lét ríkisstjómin kanna mögu- leika á því, að fá smíðaða fiskibáta í Svíþjóð. Þessar umleitanir leiddu til þess að samið var um smíði 45 báta þar í landi á vegum ríkisins, 15 um 50 lesta og 30 frá 80—100 lesta en við þá tölu bætt- ust 5 bátar á vegum Reykjavíkurbæjar. Þá heimilaði Alþingi ríkisstjórninni að láta smíða 30 togara erlendis, og tókust samningar um það við brezkar skipa- smíðastöðvar. Við þessa tölu var svo bætt tveimur mótortogurum og hinn 3ja af
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.