Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 64

Ægir - 15.12.1959, Síða 64
62 ÆGIR — AFMÆLISRIT og- óáran verri en nokkur áður; — á hinn bóginn verður hér á eftir tekið til við að rekja þróun fiskveiða og útflutnings sjávarafurða s. 1. 50 ár, eða á því tíma- bili, sem Ægir hefur komið út. Tímabilið 1907 - 1957 Á því tímabili, sem Ægir hefur verið gefinn út, hafa framfarirnar hér á landi í sjávarútvegi, fiskiðnaði og útflutningi sjávarafurða orðið með fádæmum. — — Þannig hefur Ægir fylgzt með og ver- ið virkur þátttakandi í svo örri þróun, að segja má, að aldir hafi verið lagðar að baki á fáum áratugum. — Skipaflotinn hefur breytzt úr róðrarbátum og segl- skútum í vel útbúna og afkastamikla vél- báta og togara. — Ný og fullkomnari veiðarfæri og öryggistæki hafa verið tek- in í notkun. — Aflinn hefur margfaldazt og framleiðslan orðið fjölbreyttari og verðmeiri. — Nýjar hafnir hafa verið gerðar og aðrar eldri fullkomnaðar. — Verzlunin hefur færzt á innlendar hend- ur, verzlunarhagnaðurinn fluttur inn í landið og orðið lyftistöng margvíslegra framkvæmda. Skip og veiðarfæri. Enda þótt allar aðstæður hafi frá upp- hafi bent íslendingnum til hafsins, og þangað hafi hann jafnan sótt drjúgan hluta síns lífsviðurværis, var hann frum- stæður fiskimaður allt fram á 19. öld og notaði raunar svipaða veiðitækni og for- faðir hans í Noregi, þ. e. róðrar- og segl- báta (rásegl), handfæri og að einhverju leyti net. — Jafnvel á 19. öldinni varð lítil breyting á notkun veiðarfæra fyrr en á seinustu árum aldarinnar, þótt hins vegar yrði nokkur breyting til batnaðar á skipastólnum, er fleiri og fleiri þiljuð skip voru tekin í notkun. Sú þróun varð samt sem áður hæg framan af, og það var ekki fyrr en skömmu fyrir aldamótin, að verulegur skriður komst á útgerð þil- skipa. Sú saga mun flestum kunn og verður ekki rakin hér, en aðeins nefndir tveir veigamiklir þættir, — þ. e. upphaf bankastarfsemi á íslandi og upphaf tog- araútgerðar í BreÞandi. Skútutímabilið stóð þó tiltölulega stutt og um aldamótin 1900 hófust fyrstu tilraunir til togaraút- gerðar hér á landi, en fyrsti togarinn, sem smíðaður var fyrir íslenzka aðila, (Alliance h.f.) kom til landsins snemma árs 1907. Nokkru fyrr, eða 1902 var fyrsta vélin sett í íslenzkan fiskibát á ísafirði og á næstu tveimur árum í báta í Reykjavík, Eyjafirði og austur á Seyðis- firði. Ekki er ætlunin að ræða hér ítar- lega um fiskiskipastólinn, þar sem Arnór Guðmundsson, skrifstofustjóri, gerir því máli góð skil á öðrum stað hér í ritinu. Til glöggvunar og til nánari útlistunar á því, sem fylgir, verður samt birt hér tafla um fiskiskipastólinn. T A F L A I Ár Seglskip Togarar Vélskip Línugufuskip Alls Tala br. lest Tala Br. lestir yfir 12 rúml. Tala Br. lestir Tala Br. lestir Tala Br. lestir 1905 166 7.938 1 151 — — 2 163 169 8.252 1910 139 6.341 6 1.106 1 20 2 199 148 7.566 1920 39 1.190 28 8.730 120 3.538 2 223 189 13.681 1930 61) 227 42 13.993 224 5.506 40 4.335 312 24.061 1939 — 37 12.835 310 8.684 25 2.891 272 24.430 1945 — — 28 9.383 385 14.315 14 2.832 427 26.530 1950 — — 48 26.932 462 22.291 9 1.626 519 50.849 1957 — — 42 27.533 531 27.248 — — 573 54.781 1) Þessi seglskip munu ekki liafa verið gerS út til fiskveiSa aS neinu ráSi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.