Ægir

Årgang

Ægir - 01.04.1993, Side 8

Ægir - 01.04.1993, Side 8
meira. Mikið framboð er víða á ódýr- ari fisktegundum eða frá fram- leiðendum eins og Rússum sem sætta sig við mun lægra verð en flestar aðr- ar fiskveiðiþjóðir á norðurhveli jarð- ar. I þeirri samkeppni gildir að fram- leiða góða vöru og tryggja áreiðanleik í afgreiðslu og þjónustu. í þeim efn- urn hafa íslensku stórfyrirtækin stað- ið sig vel, en því miður er ákveðin hætta á því að tækifærissinnaðir út- flytjendur reki undirboðsviðskipti og selji jafnvel lélega vöru sem gæti komið óorði á íslenska fiskframleið- endur. Það væri sorgleg niðurstaða fyrir íslensku þjóðina ef áratuga verðmæt markaðsuppbygging væri rifin niður og eyðilögð vegna vanhugsaðrar sam- keppni íslenskra aðila í útflutnings- málum. Höfundur þessarar greinar er eindregið fylgjandi frjálsri sam- keppni, en því aðeins að hún gagnist íslendingum og sé þjóðinni hag- kvæm. Starfsemi íslensku fyrirtœkjanna erlendis Á síðustu árum hefur orðið rnikil breyting á skipan útflutningsmála á Islandi. í stað fárra stórra útflutn- ingssamtaka, sent önnuðust sölu meginhluta afurðanna, hafa komið til skjalanna tugir aðila, einstaklingar og fyrirtæki, sem bjóða til sölu ís- lenskar sjávarafurðir á umboðssölu- grundvelli. Fæst þessara nýju fyrir- tækja fjárfesta sem nokkru neinur 1 sölu- og markaðsuppbyggingu er- lendis. Fjárhagsleg geta þeirra og hugsan- lega vilji til slíkra hluta er takmark- aðri heldur en hjá stóru sölufyrir- tækjunum. Með tilliti til lengri tíma sjónarmiða í uppbyggingu í sölu- og markaðsmálum, sem hafa skilað Is- lendingum farsælum árangri á liðn- um áratugum í skjóli sölusamtak' anna, er aukin hætta á að skemntri tíma sjónarmið um stundarávinning verði ríkjandi í framboði fisks. Hætt- an er m.a. fólgin í því að við þrengri markaðsaðstæður vegna aukins frant' boðs fisks annars staðar frá, s.s. Alaskaufsa og Alaskaþorsks, Rússa- fisks o.s.frv., aukist líkur á að hinn mikli fjöldi seljenda hefji undirboð til að losna við fiskinn. Þegar er farið að örla á þessari þróun. Er hún út- gerð og fiskiðnaði stórhættuleg, ð ekki er spyrnt við fæti í tæka tíð. í útflutningi frystra sjávarafurða eru Sölumiðstöð hraðfrystihúsanna og íslenskar sjávarafurðir hf. með um 68,0% heildarútflutnings miðað við verðmæti. Þar af var S.H. með 42% og Í.S. með 26%. í 8. töflu er skipt' ingin nánar sýnd, bæði hvað magn og verðmæti áhrærir. Þessi tvö fynt' tæki bera ægishjálm yfir aðra útflytj' Tafla 8 Útflutingur S.H. og Í.S. 1991 og 1992 Magn Verðmæci - CIF 1991 1992 1991 1992 Smál. Smál. Millj. kr. Millj. kr._ Sölumiðstöð hraðfrystihúsanna 84.100 83.187 19.600 19.300 Islenskar sjávarafurðir hf. 52.660 50.530 13.000 12.300 Samtals 136.759 133.717 32.600 31.600 166 ÆGIR 4. TBL. 1993

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.