Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Page 61

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Page 61
SkaÖubótaábyrgS í sambandi viö bif reiöardrátt 53 hegningarlaga mæla engum ríkari skyldu á hendur en 29. gr. bifrl. Þó að M hefði neitað að draga bifreiðina X á Hellisheiði, þá hefði honum verið það heimilt, með því að naumast gat synjun hans um bíldrátt varðað við 1. málsgr. 221. gr. hegningarlaganna. En þar af leiðir ekki, að M hefði verið óheimilt að láta bifreiðina Y draga bifreiðina X. Það má víst telja það fasta venju, að bifreiðarstjórar hjálpi hver öði’um eftir föngum á vegum úti, bæði um di’átt og annað. Synjun um hjálp mundi venjulega talin ómannúðleg og brot á háttvísi í garð stéttai’bræðra. Réttar- vitund almennings og sérstaklega starfandi bifreiðarstjóra mun því ekki telja bifreiðarstjói'a óheimilt að taka að sér di’átt á bíl, sem ekki getur komizt áfrarn á förnum vegi, nema þá ef einhver alveg sérstök hætta er drætti samfara. En venjulega er langt fx’á því, að slíkri hættu sé til að dreifa, ef báðir bifreiðai’stjórai’nir sýna nauðsynlega gætni. Eina tjónið, sem di’áttur venjulega veldur, er lítils háttar ferðatöf dráttarbílsins. En skaðabótaskylda eiganda dráttarbíls verður þó víst ekki beinlínis leidd af heimild bifreiðai'stjóra hans til þess að leggja b>linn í dráttinn. Engin mótsögn er í því að heimila bifreiðarstjóra að draga annan bíl og að mæla eig- anda dráttai’bíls undan skaðabótaábyi’gð á tjóni, sem drátt- ai’bílstjórinn veldur. Eiganda báts, sem tekinn er að hon- um fornspurðum til þess að bjarga bát þriðja manns, er óskylt að bæta tjón, sem stjórnandi bátsins veldur með árekstri á þamx bát, sem bjarga skal. Hagræði það, sem gx-eiðasemi bifreiðarstjói’a og stjórnanda bátsins í dæminu er þjóðfélagslega meira virði en sú hætta, sem dráttai'bíll eða bjargskip er lagt í vegixa dráttariixs eða bjöi’gunar- innar. Og því er réttmætt að leyfa að taka bátinn og nota bílinn í því skyni. En þá verður að lokum athugandi, hvort bíleigandi verói ekki ábyrgur samkvæmt reglunni um þjónsábyrgS. Ef dráttui’inn er þáttur í björgun slasaðra manna eða manna, sem staddir eru í lífsháska, þá er lögskylt að veita hjálp- ina. Ef t. d. bifi’eiðin X ekur á fjallvegi langt fi'á byggð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.