Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 61

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 61
SkaÖubótaábyrgS í sambandi viö bif reiöardrátt 53 hegningarlaga mæla engum ríkari skyldu á hendur en 29. gr. bifrl. Þó að M hefði neitað að draga bifreiðina X á Hellisheiði, þá hefði honum verið það heimilt, með því að naumast gat synjun hans um bíldrátt varðað við 1. málsgr. 221. gr. hegningarlaganna. En þar af leiðir ekki, að M hefði verið óheimilt að láta bifreiðina Y draga bifreiðina X. Það má víst telja það fasta venju, að bifreiðarstjórar hjálpi hver öði’um eftir föngum á vegum úti, bæði um di’átt og annað. Synjun um hjálp mundi venjulega talin ómannúðleg og brot á háttvísi í garð stéttai’bræðra. Réttar- vitund almennings og sérstaklega starfandi bifreiðarstjóra mun því ekki telja bifreiðarstjói'a óheimilt að taka að sér di’átt á bíl, sem ekki getur komizt áfrarn á förnum vegi, nema þá ef einhver alveg sérstök hætta er drætti samfara. En venjulega er langt fx’á því, að slíkri hættu sé til að dreifa, ef báðir bifreiðai’stjórai’nir sýna nauðsynlega gætni. Eina tjónið, sem di’áttur venjulega veldur, er lítils háttar ferðatöf dráttarbílsins. En skaðabótaskylda eiganda dráttarbíls verður þó víst ekki beinlínis leidd af heimild bifreiðai'stjóra hans til þess að leggja b>linn í dráttinn. Engin mótsögn er í því að heimila bifreiðarstjóra að draga annan bíl og að mæla eig- anda dráttai’bíls undan skaðabótaábyi’gð á tjóni, sem drátt- ai’bílstjórinn veldur. Eiganda báts, sem tekinn er að hon- um fornspurðum til þess að bjarga bát þriðja manns, er óskylt að bæta tjón, sem stjórnandi bátsins veldur með árekstri á þamx bát, sem bjarga skal. Hagræði það, sem gx-eiðasemi bifreiðarstjói’a og stjórnanda bátsins í dæminu er þjóðfélagslega meira virði en sú hætta, sem dráttai'bíll eða bjargskip er lagt í vegixa dráttariixs eða bjöi’gunar- innar. Og því er réttmætt að leyfa að taka bátinn og nota bílinn í því skyni. En þá verður að lokum athugandi, hvort bíleigandi verói ekki ábyrgur samkvæmt reglunni um þjónsábyrgS. Ef dráttui’inn er þáttur í björgun slasaðra manna eða manna, sem staddir eru í lífsháska, þá er lögskylt að veita hjálp- ina. Ef t. d. bifi’eiðin X ekur á fjallvegi langt fi'á byggð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.