Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 62

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 62
64 Timarit löfffræíiinpa fram á bifreiðina Y, sem farið hefur út af vegi, og menn hafa slasazt, sem ekki rúmast allir í bifreiðinni X, en unnt reynist að ná henni upp á veginn, þá verður að láta slösuðu mennina í bifreiðina Y og draga hana síðan, þá hefur bif- reiðarstjórinn á X framkvæmt skyldustarf, sem er í hans verkahring. En þótt drátturinn sé ekki skyldustarf, þá er hann þó þáttur í starfi bifreiðarstjóra, sem almenn réttar- vitund og venja sýnist hafa helgað, svo að trauðla verður sagt, að bifreiðarstjóri vinni þetta starf utan venjulegra bifreiðarstjórastarfa sinna. En hvort sem beinlínis lög- skylt er að framkvæma dráttinn eða hann má telja venju- helgaöan, þá má þó virðast hart að gengið, ef skylda skyldi bifreiðareiganda sjálfan, sem engan þátt hefur átt að ákvörðun bifreiðarstjóra síns um dráttinn, til greiðslu alls þess tjóns, sem stai’fsmaður hans hefur valdið. Hér sýnist mega orða lögjöfnun frá 13. gr. siglingalaga nr. 56/1914, en samkvæmt ákvæðum hennar ábyrgist útgerðarmaður með skipi og farmgjaldi einungis tjón, er starfsmenn hans valda við skyldustörf sín af hirðuleysi eða gáleysi. I þessu sambandi yrði þá reglan líklega sú, að skaðabótakrefj- endur ættu lögveð i dráttarbifreiö samkvæmt 5. málsgr. 34. gr. bifrl. til tryggingar kröfum sínum, að því leyti sem vátryggingarhæð hennar samkvæmt 36. gr. bifrl. hrykki ekki til greiðslu tjónsins. Um þessa reglu má vitanlega deila. Valið er milli þriggja tilvika: 1. -4ð bifreiðareigandi sé ábyrgðarlaus af tjóni, sem bifreiðarstjóri hans veldur með ásetningi eða af gá- leysi í dráttarstarfi sínu. 2. Aö bifreiðareigandi beri fulla (persónulega) ábyrgð á slíku tjóni. 3. Aö bifreiðareigandi ábyrgist aðeins með bifreið sinni. Fyrsta reglan sýnist vera of hörð í garð þeirra, sem fyrir tjóni verða, enda sýnist hún vera andstæð grundvallarregl- um löggjafarinnar. önnur reglan sýnist vera of hörð í garð bifreiðareiganda. Þriðja reglan er í samræmi við hliðstæða reglu i 13. gr. siglingalaganna og sýnist réttlát- ust, þegar atvik beggja megin eru tekin til greina. Um ábyrgð eiganda dregnu bifreiöarinnar á tjóni, er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.