Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2001, Side 9

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2001, Side 9
H 1996 3120. Tjónþolinn, Veronika Finanger, hélt því fram að þetta ákvæði norsku laganna stangaðist á við þrjár tilskipanir Evrópusambandsins um bifreiðatryggingar, en sú nýjasta er frá 1990. Hæstiréttur Noregs bað EFTA-dómstólinn um ráðgefandi álit á því hvort þetta norska lagaákvæði væri andstætt framangreindum tilskip- unum og kvað EFTA-dómstóllinn svo vera. A norska þinginu hafði sérstaklega verið skoðað hvort þörf væri á að breyta þessu lagaákvæði til að fullnægja skyldunr samkvæmt EES-samningnum en niðurstaðan varð sú að svo væri ekki. Hæstiréttur Noregs dæmdi þetta mál fullskipaður, þ.e. skipaður 15 dómur- um, og klofnaði rétturinn í tvær fylkingar, aðra með 10 dómurum en hina með 5. ^ I meirihlutaatkvæðinu er skýrt tekið fram að tilskipanimar hafi ekki bein rétt- aráhrif nema því aðeins að þær séu teknar upp í norsk lög, sem ekki hafi verið gert, og þar með standi þær ekki framar ákvæði bifreiðaábyrgðarlaganna. Hins vegar hvíli sú skylda á dómstólum, samkvæmt ákvæðum 3. og 6. gr. EES-samn- ingsins, að nota þá skýringarkosti sem tækir séu að norskum lögum með þeim hætti að niðurstaðan verði ekki í andstöðu við EES-réttinn. Tekið er fram að þessi afstaða sé í samræmi við þá meginreglu evrópuréttarins að nota „direk- tivkonform fortolkning" (mætti etv. kalla tilskipanavæna túlkun!) sem einnig sé meginregla í EES-réttinum. Til sömu niðurstöðu leiði einnig sú skýringarregla sem notuð sé til þess að komast sem lengst hjá niðurstöðu andstæðri þjóðarétti (presumsjonsprinsippet). Meirihlutanum þótti þessar skýringaraðferðir samt sem áður ekki duga til þess að unnt væri að túlka norska lagaákvæðið til samræmis við tilskipanimar þrjár. Hlutverk löggjafans væri að lögtaka tilskipanimar og einnig að leiðrétta það sem ekki hafi réttilega verið gert í þeim efnum. Það væri ekki hlutverk dómstólanna að ganga í þau verk. Niðurstaða meirihlutans var sú að lagaákvæðið gengi framar tilskipununum og tryggingafélagið var því sýknað. Minnihlutinn komst að þeirri niðurstöðu að með þeim skýringaraðferðum, sem meirihlutinn taldi þó ekki duga, mætti skýra norska lagaákvæðið í sam- ræmi við tilskipanimar. Reyndar að því viðbættu að löggjafinn hefði breytt lagaákvæðinu í samræmi við tilskipanimar, hefði honum ekki missýnst, og einnig því að til stæði að breyta lagaákvæðinu í samræmi ráðgefandi álit EFTA- dómstólsins. I samræmi við þetta yrði að taka EES-réttinn fram yfir norska lagaákvæðið og þannig yrði niðurstaðan ekki á því byggð. Tryggingafélagið var því dæmt bótaskylt en bætur færðar niður á forsendum sem hér skipta ekki máli. Það sýnist mjög nálægt því að minnihlutinn gefi tilskipununum stöðu sjálf- stæðra réttarheimilda, enda þótt það sé gert með skýringu á norskum lögum, en sú skýring verður reyndar til þess að norska lagaákvæðið er lagt algerlega til hliðar. Hér hefur verið stiklað á afskaplega stóru í dómi Hæstaréttar Noregs. Dóm- 3

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.