Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Page 24

Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Page 24
2.2.7 Söluhlutur skal vera í samræmi við kröfur opinbers réttar Samkvæmt f-lið 2. mgr. 15. gr. nkpl. skal söluhlutur vera í samræmi við þær kröfur opinbers réttar sem gerðar eru í lögum eða opinberum ákvörðunum sem teknar eru á grundvelli laga á þeim tíma sem kaup eru gerð, ef neytandinn ætlar ekki að nota hlutinn á þann hátt að kröfurnar séu þýðingarlausar. Akvæðið er sambærilegt því sérákvæði sem var í 1. málsl. 3. mgr. 17. gr. kaupalaga nr. 50/2000 og var þar takmarkað við neytendakaup. Akvæðið hefur yfirleitt ekki mikla sjálfstæða þýðingu í lausafjárkaupum en er þó mikilvægt þegar um öryggisráðstafanir og ýmis stöðluð ákvæði í lögum og reglugerðum er að ræða.26 Þetta á einkum við um almennar reglur, t.d. um bifreiðar og eiginleika rafmagnshluta, sbr. úr tíð eldri kpl. H 1948 232 (bátur í haffæru ástandi) og H 1967 960 (raflampar). Ákvæðið á einnig við um einstakar ákvarðanir, t.d. stjómvaldsákvörðun eða dóm sem bannar sölu tiltekinnar framleiðslu. Sjá til athugunar úr tíð eldri kpl. eftirtalda dóma þar sem framangreind sjónarmið koinu til skoðunar: H 1948 232 (bátur í haffæru ástandi) A og B keyptu bát af C með afsali 2. október 1941. C skýrði svo frá að báturinn væri allur nýyfirfarinn og tekinn úr honum fúi sem fundist hefði. Hins vegar var ekki tekið fram í afsali hvort báturinn væri seldur í haffæru ástandi eða í því ástandi sem hann var þá í. Seinna var viðurkennt undir málflutningi, að báturinn væri seldur í „ríkisskoðunarstandi". Er báturinn var skoðaður 8. október 1941 og 23. janúar 1942 fannst ekkert athugavert en í febrúar 1942 varð vart við mikinn fúa í böndum og byrðing bátsins. Við nákvæma skoðun kom í ljós að báturinn var allur undirlagður í fúa. Héraðsdómur taldi að frágangur viðgerðar fyrir sölu hefði verið þannig að blekkt hefði verið um raunverulegt ástand hans og væru seljendur því skaðabótaskyldir. Hæstiréttur lagði áherslu á að viðurkennt hefði verið í málinu að báturinn hafi við söluna átt að vera haffær og fullnægja í því efni ákvæðunt laga um öryggi skipa. Sá skipaskoðunarmaður sem hafi gefið bátnum haffærisvottorð við söluna hafi hins vegar lýst því yfir að honum hefði aldrei komið til hugar að gefa bátnum vottorð hefði hann vitað hið sanna um ástand hans. Þegar þetta var virt, og svo það að á bátnum var leyndur galli við sölu, var seljandinn talinn skaðabótaskyldur. H 1967 960 (raflampar) A keypti raflampa af B, framleiðanda þeirra. Eftir afhendingu komu í ljós verulegir gallar á lömpunum. Kaupandi höfðaði mál á hendur framleiðanda til riftunar á kaupunum. í málinu var lagt fram vottorð Rafmagnseftirlits ríkisins. Þar sagði að frágangur lampanna hefði verið þess eðlis að samþykkt eftirlitsins hefði ekki fengist. Þá sagði einnig í vottorðinu að án breytinga gætu lampamir ekki talist söluhæf vara. Kaupandi taldi þessa galla vera verulega og því væri sér heimilt að rifta kaupunum. Héraðsdómur taldi að gallar á lömpunum hefðu verið svo margvíslegir að brotið hefði verið gegn ákvæðum reglugerðar um raforkuvirki nr. 61/1933 og því yrði að 26 Alþt. 1999-2000, A-deild, bls. 836, og Alþt. 2002-2003, A-deild, bls. 3803. 208
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.