Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Síða 24

Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Síða 24
2.2.7 Söluhlutur skal vera í samræmi við kröfur opinbers réttar Samkvæmt f-lið 2. mgr. 15. gr. nkpl. skal söluhlutur vera í samræmi við þær kröfur opinbers réttar sem gerðar eru í lögum eða opinberum ákvörðunum sem teknar eru á grundvelli laga á þeim tíma sem kaup eru gerð, ef neytandinn ætlar ekki að nota hlutinn á þann hátt að kröfurnar séu þýðingarlausar. Akvæðið er sambærilegt því sérákvæði sem var í 1. málsl. 3. mgr. 17. gr. kaupalaga nr. 50/2000 og var þar takmarkað við neytendakaup. Akvæðið hefur yfirleitt ekki mikla sjálfstæða þýðingu í lausafjárkaupum en er þó mikilvægt þegar um öryggisráðstafanir og ýmis stöðluð ákvæði í lögum og reglugerðum er að ræða.26 Þetta á einkum við um almennar reglur, t.d. um bifreiðar og eiginleika rafmagnshluta, sbr. úr tíð eldri kpl. H 1948 232 (bátur í haffæru ástandi) og H 1967 960 (raflampar). Ákvæðið á einnig við um einstakar ákvarðanir, t.d. stjómvaldsákvörðun eða dóm sem bannar sölu tiltekinnar framleiðslu. Sjá til athugunar úr tíð eldri kpl. eftirtalda dóma þar sem framangreind sjónarmið koinu til skoðunar: H 1948 232 (bátur í haffæru ástandi) A og B keyptu bát af C með afsali 2. október 1941. C skýrði svo frá að báturinn væri allur nýyfirfarinn og tekinn úr honum fúi sem fundist hefði. Hins vegar var ekki tekið fram í afsali hvort báturinn væri seldur í haffæru ástandi eða í því ástandi sem hann var þá í. Seinna var viðurkennt undir málflutningi, að báturinn væri seldur í „ríkisskoðunarstandi". Er báturinn var skoðaður 8. október 1941 og 23. janúar 1942 fannst ekkert athugavert en í febrúar 1942 varð vart við mikinn fúa í böndum og byrðing bátsins. Við nákvæma skoðun kom í ljós að báturinn var allur undirlagður í fúa. Héraðsdómur taldi að frágangur viðgerðar fyrir sölu hefði verið þannig að blekkt hefði verið um raunverulegt ástand hans og væru seljendur því skaðabótaskyldir. Hæstiréttur lagði áherslu á að viðurkennt hefði verið í málinu að báturinn hafi við söluna átt að vera haffær og fullnægja í því efni ákvæðunt laga um öryggi skipa. Sá skipaskoðunarmaður sem hafi gefið bátnum haffærisvottorð við söluna hafi hins vegar lýst því yfir að honum hefði aldrei komið til hugar að gefa bátnum vottorð hefði hann vitað hið sanna um ástand hans. Þegar þetta var virt, og svo það að á bátnum var leyndur galli við sölu, var seljandinn talinn skaðabótaskyldur. H 1967 960 (raflampar) A keypti raflampa af B, framleiðanda þeirra. Eftir afhendingu komu í ljós verulegir gallar á lömpunum. Kaupandi höfðaði mál á hendur framleiðanda til riftunar á kaupunum. í málinu var lagt fram vottorð Rafmagnseftirlits ríkisins. Þar sagði að frágangur lampanna hefði verið þess eðlis að samþykkt eftirlitsins hefði ekki fengist. Þá sagði einnig í vottorðinu að án breytinga gætu lampamir ekki talist söluhæf vara. Kaupandi taldi þessa galla vera verulega og því væri sér heimilt að rifta kaupunum. Héraðsdómur taldi að gallar á lömpunum hefðu verið svo margvíslegir að brotið hefði verið gegn ákvæðum reglugerðar um raforkuvirki nr. 61/1933 og því yrði að 26 Alþt. 1999-2000, A-deild, bls. 836, og Alþt. 2002-2003, A-deild, bls. 3803. 208
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.